เคล็ดลับการเก็บมะนาวสด ให้อยู่ได้นาน ไม่ขมไม่เสียง่ายง่าย

เคล็ดลับการเก็บมะนาวสด ให้อยู่ได้นาน ไม่ขมไม่เสียง่ายง่าย

วันนี้เราจะเสนอ 5 วิธีการเก็บมะนาวให้อยู่ได้นาน หวังว่าเพื่อนเพื่อนจะนำวิธีในการเก็บมะนาวไปใช้ในชีวิตประจำวันกันนะคะ เป็นวิธีที่ง่ายไม่ต้องลง ทุ น สู งค่ะ

1 เลือกมะนาวที่มีขั้ ว หรือตั ดให้เหลือขั้ ว

เวลาที่จะเก็บมะนาวจากต้นนั้น เวลา ตั ดก็พย าย ามให้เหลือขั้วมะนาวไว้สักหน่อย อย่าเพิ่ง ตั ดขั้วออกจนหมด วิธีนี้จะช่วยเก็บมะนาวให้อยู่ได้นานมากขึ้นกว่าเดิม

2 เอามะนาวมาห่อกับกระดาษ

เราสามารถใช้กระดาษธรรมดาที่บ้านอะไรก็ได้ นำมาห่อให้เป็นสี่เหลี่ยม ลองดูที่ภาพประกอบได้เลย หลังจากนั้นก็ใส่ลงในถุงแกงแล้วก็เอา ห นั ง ย า ง มัดให้แน่น ต่อด้วยการนำไปแช่ในตู้เย็น ถ้าบ้านใครมีช่องแ ช่ ผั กปกติก็สามารถแช่ได้เลยนะ สูตรนี้เป็นวิธีการเก็บมะนาวได้ถึง 1 ปี

3 ซีนพลาสติกกับมะนาว

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายแ ค่คนเอามะนาวมาล้างน้ำให้สะอาดแล้วก็เช็ดให้แ ห้ ง หลังจากนั้นก็นำมาใส่ในถุงแกง หรือว่าที่ซีนพลาสติกก็ได้ ไ ล่ อ า ก า ศออกให้หมดแล้วปิดถุงให้แน่น แน่นจนมะนาวแนบชิดกัน ยิ่ ง ไ ล่อากาศออกให้หมดมากเท่าไหร่ยิ่งดี แล้วก็เอาไปแช่ในช่ อ ง ผั กในตู้เย็น

4 เก็บในกล่องถนอมอาหาร

แ ค่ คุณนำมะนาวไปล้างน้ำให้สะอาดแล้วก็เช็ดให้แห้ง หลังจากนั้นก็นำไปหอด้วยกระดาษ แล้วนำไปใส่ในกล่องถนอมอาหารอีกที ปิดฝาให้สนิท อย่าให้ค ว า ม ชื้ นเข้าไป แบ บนี้ก็สามารถอยู่ได้ครึ่งปีเลยทีเดียว

5 แช่มะนาวในทราย

ให้หาภาชนะอะไรก็ได้ แล้วก็ใส่ทรายลงไป 1 ใน 5 ของภาชนะนั้น หลังจากนั้นก็ทำการใส่มะนาวตามความต้องการลงไปได้เลย จะกี่ลูกก็แล้วแต่ แล้วก็ตามด้วยทรายลงไปให้เต็ม ภาชนะที่สำหรับใส่ทรายและมะนาวนั้นจะต้องเจาะรูด้านล่าง เพื่อเป็นการระบ า ยความร้อนและน้ำออก ก็คือว่า 1 อาทิตย์เราจะต้องมารดน้ำ 1 ครั้ง

แหล่งข้อมูล 108archeepparuay

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า