ท่อน้ำอุดตัน แก้ง่า ยง่า ย ด้วยตนเองได้

ท่อน้ำอุดตัน แก้ง่า ยง่า ย ด้วยตนเองได้

นี่เป็นปัญหาที่เกิ ดขึ้นบ่อยมาก ทั้งซิงค์ล้างจาน อ่างล้างหน้า อ่างอาบน้ำ หรือท่อระบายน้ำต่างต่าง มักจะมีสิ่งที่เข้าไปอุดตัน ทำให้น้ำระบายช้า หรือไม่ระบายเลย ทำให้เกิ ดน้ำขัง ส่งกลิ่นเหม็นแลดูสกปรก ต้องไปจ้างช่างมาดู เสียเงินในสิ่งที่ไม่น่าจะเสีย แต่วันนี้เรามีแนะนำดีดี 6 วิธี แก้ท่อน้ำอุดตัน ได้ด้วยตัวเอง

1 น้ำย า ล้ า งห้องน้ำ

เ พี ย งใช้น้ำย าล้างห้องน้ำผสมกับน้ำเปล่า เทลงไปในท่อ น้ำย าล้างห้องน้ำนั้น จะช่วยจัดการกับคราบตะกอนต่างต่างที่ติดอยู่ให้หลุดออกไปได้

2 น้ำร้อน

น้ำร้ อ นร้ อ นนั้นสามารถล ะ ล า ย ไ ข มั น ได้ เพียงเทน้ำร้อนลงไปในท่อ น้ำร้อนจะช่วย ล ะ ล า ยค ร า บไขมันที่ติดอยู่ในท่อ ให้หลุดออกไป ทำให้น้ำไหลลงท่อได้ตามปกติ

3 เชือกเหล็ก

เชือกเหล็กนั้นจะมีลักษณะย า วย า วตรงปลายสายจะมีขดลวด ให้คุณหย่อนเชือกนี้ลงไปในท่อ แล้วแกว่งหมุนวนเป็นวงกลม หมุนไปหมุนมา พอดึงขึ้นมาก็จะมีสิ่งสกปรกในท่อติดขึ้นมาคล้ายกับการใช้หลอดดูดนั่นเองค่ะ

4 หลอดดูดน้ำ

เพียงใช้หลอดดูดน้ำ ตั ดด้านข้างให้มีลักษณะมีแง่งออกข้างข้างหลายหลายอัน คล้าย ฟั น ป ล า จากนั้นเสียบเข้าไปในรูท่อ ใช้หลอดหมุนวนไปรอบรอบท่อ แล้วดึงออกมา คุณจะสังเกตเห็นได้ว่ามีสิ่งสกปรกที่อุดตันติดขึ้นมาด้วย

5 น้ำส้มสายชู และ เบกกิ้งโซดา

ก่อนอื่นใช้เบกกิ้งโซดาเทลงในท่อที่มีปั ญ ห า อ ย่ าทำให้เปียกมากนัก จากนั้นเทน้ำส้มสายชูตามลงไป เมื่อน้ำส้มสายชูลงไปทำป ฏิ กิ ริ ย ากับเบกกิ้งโซดา จะเกิ ดเป็นฟองฟู่ขึ้นมา ช่วยขจัด ค ร า บ ไ ข มั น หรือเศษอาหารที่ติดอยู่ในท่อให้หมดไป จากนั้นเทน้ำร้อนตาม วิธีนี้เป็นวิธีที่ได้ผลดีที่สุด

6 ตะแกรงกรองอาหาร

วิ ธี นี้ เป็นการแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุค่ะ คือการเอาตะแกรงกรองอาหารตาถี่ถี่วางก ร อ ง บนท่อ จะเป็นการกรองเศษอาหารไม่ให้เข้าไปอุดตันในท่อ พอไม่มีเศษอาหารลงไป ท่อก็จะไม่อุดตันจริงไหมคะ

และนี่ คื อ 6 วิธีในการแก้ไขท่ออุดตัน ที่ทำด้วยตัวเองได้ไม่ ย า ก และไม่ต้องเสียเงินเสียทองไปโดยใช่เหตุ ลองนำไปใช้แก้ปัญหาในบ้านดูนะคะ รับรองว่าดีค่ะ

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า