เปลี่ยนกระทะดำดำให้กลับมาสะอาดเหมือนได้ของใหม่

เปลี่ยนกระทะดำดำให้กลับมาสะอาดเหมือนได้ของใหม่

เวลาที่เราใช้หม้อ ใช้กระทะประกอบอาหารนั้น เวลาผ่ านไปนานนาน มักจะก้ น ดำขัดล้าง ย า ก มากมาก กินทั้งแรง เสียทั้งเวลา แล้วยังเมื่อยแขนอีกด้วย วันนี้เราเลยมาแนะนำ 4 วิธี เปลี่ยนกระทะใบเก่า ขัดกระทะหรือหม้อที่ก้ นดำนั้นแบบง่ายง่าย โดยไม่ต้องเปลืองแรงเราเลย โดยใช้สิ่งที่เรามีอยู่ในบ้านมาเป็นตัวช่วย แต่ละวิธีนั้นมีอะไรบ้างมา ติ ด ต า มกันได้เลย

1 เบกกิ้งโซดา + น้ำส้มสายชู

เป็นวิธีที่ง่ายมากโดยเอาเบกกิ้งโซดามาในปริมาณ 1 ถ้วย แล้วผสมเข้ากับน้ำส้มสายชู 1 ถ้วย แล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นก็เอาไปทาให้ทั่วก้ นกระทะ ก้ นหม้อที่ดำเลย จากนั้นทิ้งไว้ก่อน 1 คืน แล้วค่อยกลับมาขัดอีกครั้ง คราบจะหลุดออกง่ายมากมาก เราแทบไม่ต้องออกแรงขัดเลย

2 เกลือ + น้ำส้มสายชู

เป็นอีกสูตรที่น่าสนใจ สำหรับใครที่ไม่มีเบกกิ้งโซดาก็เอาเกลือมา 2 ช้อนชา แล้วผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ถ้วย จากนั้นคนให้เข้ากัน แล้วเอาผ้ามาชุบแล้วทาให้ทั่วกระทะ จากนั้นหาแปรงมาขัดเลย จะทำให้คราบดำต่างต่าง นั้นหลุดออกมาอย่ างง่ายดาย

3 น้ำร้อน + เบกกิ้งโซดา

เอาน้ำที่ต้นร้อนร้อน เดือดเดือด เลยมาผสมเบกกิ้งโซดา แล้วก็เอากระทะลงไปแช่ไว้ 1 ชั่ วโมง แล้วค่อยกลับมาขัดทำให้ความสะอาด โดยใช้น้ำย าล้างจานช่วยขัดปกติเลย จะทำให้คราบดำนั้นหลุดออกไปได้แบบไม่ต้องออกแรงเยอะ ขัดง่ายมากมาก

4 เอามั น ฝ รั่ ง ดิ บมาขัดกระทะ

หากในครัวคุณมีมั น ฝ รั่ ง ดิ บ อยู่แล้วอย ากจัดการกับกระทะล้างย าก ก็เอามาใช้เลย โดยให้โรยเบกกิ้งโซดาและเกลือลงไปใน ก้ น กระทะก่อน แล้วจาก นั้นก็ผ่ า มั น ฝ รั่ งอ อกมาแล้วก็ขัดกระทะเลย จาก นั้นก็ค่อยล้างปกติ จะเห็นว่าคราบดำฝังแน่นต่างต่าง นั้นหลุดออกไปแล้ว

หากคุณกำลังหาวิธีในการขัด ก้ น หม้อ ก้ น ก ระทะอยู่ ลองเลือกเอาวิธีที่เราได้แนะนำข้างต้นนี้ไปใช้ได้เลย รับรองว่าจะช่วยแก้ปัญหาให้กับคุณได้อย่ างแน่นอน เป็นวิธีที่ง่าย ทำได้ทุกบ้าน ไม่เปลืองแรง ไม่เปลืองเงินเลยด้วย

แหล่งข้อมูล krustory

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า