ขจัดคราบสติ๊กเกอร์ ด้วยตัวเองไม่ย าก

ขจัดคราบสติ๊กเกอร์ ด้วยตัวเองไม่ย าก

เวลาที่เราติดสติ๊กเกอร์หรือซื้ออะไรมาแล้วมันมีสติ๊กเกอร์แปะมาด้วย พอตอนจะแกะนั้นมันดันลอกออกลำบากมาก ลอกออกมาไม่หมดจะทิ้งคราบ ร่องรอย ทำให้ไม่สวยงามเลย วันนี้เรามีวิธีในการ ขจัดคราบสติ๊กเกอร์ ให้หลุดออกมา สะอาดหมดจดอย่ างไม่ย ากเย็น ใครที่กำลังคิดหาทางลอกอยู่ ลองมาดูทั้ง 12 วิธีที่เรากำลังจะแนะนำนี้ แล้วลองนำไปใช้กันได้เลย

1 น้ำมันมะกอก
ลองหาน้ำมันมะกอกมาแล้วเทลงไปบนผ้าสะอาด จากนั้นก็เอาไปแปะไว้บนคราบสติ๊กเกอร์สักพัก แล้วจากนั้นค่อยค่อย ใช้นิ้วมือถูถู ให้คราบหลุดออกไป จากนั้นค่อยใช้น้ำย าล้างจานมาช่วยล้างทำความสะอาดอีกรอบ เท่านี้คราบกาวเหนียวก็จะหมดไป

2 ใช้นิ้วมือหรือย างลบ
ง่ายสุดก็มือเราเองนี่แหละ ใช้นิ้วค่อยค่อย ถูไปหรือจะใช้ย างลบค่อยค่อย ลบไป ซึ่งก็ถูถู ไปคราบเหล่านั้นจะเริ่มจับตัวเป็นก้อนแล้วหลุดออกมา

3 ใช้น้ำมันหอมระเหย
บ้านไหนมีน้ำมันหอมระเหยใช้ก็เอามาจัดการได้เลย โดยเฉพาะคราบสติ๊กเกอร์ที่อยู่บนชามเซรามิก กระเบื้อง โดยเอาใส่ในผ้าแล้วค่อยนำมาขัดถูอีกที จากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง หรือล้างด้วยน้ำย าล้างจานปกติเลย

4 ใช้น้ำส้มสายชู
มีหลายวิธีเลยที่จะใช้น้ำส้มสายชูในการลอกคราบสติ๊กเกอร์ อย่ างแรกก็เอาไปทาไว้ที่เป็นคราบกาวเหนียว แล้วพักไว้นิดหน่อยค่อยกลับมาเอานิ้วถูถู คราบก็จะหลุดออกไป จากนั้นค่อยล้างด้วยน้ำสะอาด ส่วนอีกวิธีก็เอาน้ำส้มสายชูใส่ชามแล้วเอาภาชนะที่มีคราบนั้นแช่ลงเลย ปล่อยไว้สักพักแล้วค่อยหาไม้บรรทัดมาช่วยขูดออก

5 ใช้น้ำมั น พ า ร า ฟิ น
หากใครมีน้ำมั น พ าร า ฟิ นก็เอามาใช้เลย โดยใช้ผ้าชุบแล้วก็ถูลงบนคราบเลย จากนั้นก็ค่อยค่อย ถูแล้วก็จะทำให้คราบหลุดออกไป ทำการล้างให้สะอาดแล้วนำผึ่งแดดให้แห้งก็ใช้ได้แล้ว

6 น้ำมันไ ฟ แ ช็ กช่วยได้
โดยจะใช้ได้กับภาพชนะหรืออะไรก็ตามที่เป็นแก้ว เป็นโลหะ อาจจะใช้ไฟ แ ช็ กได้ โดยวางภาชนะนั้นลงในกระดาษหนังสือพิมพ์แล้วก็เทน้ำมันไฟแช็กลงไป แล้วก็ค่อยค่อย เช็ด ล้างให้สะอาดแล้วค่อยผึ่งแดดให้แห้ง

7 ไอน้ำช่วยได้
วิธีง่ายง่าย เลยเอาภาพชนะมาแล้วก็ทำการต้มน้ำให้เดือดเดือด จนเกิ ดเป็นไอน้ำขึ้นมา แล้วก็เอาภาชนะที่ต้องการลอกคราบเหนียวนั้นมาอังไอน้ำเอาไว้ นาน 1 นาที จากนั้นค่อยค่อย ขูดออก จะทำให้สะอาดและลอกคราบง่ายขึ้น

8 ใช้ผ้าเย็น
หากมีผ้าเย็นก็เอามาหุ้มไว้รอบภาชนะที่มีคราบกาวเหนียวสติ๊กเกอร์เลย แล้วปล่อยไว้สักพักจากนั้นเราค่อยกลับมาขัดถูจัดการคราบให้หมดไป แล้วค่อยล้างทำความสะอาดแบบปกติ

คราบของสติ๊กเกอร์นั้นจัดการย ากก็จริง แต่มันก็ยังมีหลายวิธีที่จะเข้ามาช่วยจัดการมันได้ ทั้งหมดทุกข้อที่เราแนะนำมาข้างต้นนี้ ใครสะดวกวิธีไหนก็ลองนำมาใช้ นำมาปรับทำตามกันดูได้เลย แล้วจะทำให้คราบสติ๊กเกอร์นั้นหลุดไป คืนความสะอาด ใหม่ สวยน่าใช้กลับมาอีกครั้ง

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า