สิ่งที่เ ร าไม่ควรทำหลังจากที่ กินข้าวเ ส ร็ จ

สิ่งที่เ ร าไม่ควรทำหลังจากที่ กินข้าวเ ส ร็ จ

1 สายช า เข้มเข้มควรละ ช าร้อนร้อนแน่ละว่ามีข้อดี แต่ถ้าเรากินช าที่เข้มเข้มเกินไป จะทำให้ระบบย่ อ ย อาหารที่คอยดูดซึมธาตุต่างต่าง ดูดซึมได้น้อยลง โดยเฉพาะธาตุเหล็ก ที่สำคัญยังมีผลต่อ หั ว ใ จอีกด้วย

2 อาบน้ำ การชำระล้างเป็นเรื่ องที่ดี เพราะถือว่าเราดูแลความสะอาด แต่ถ้าทำหลังกินข้าวเลย จะทำให้ระบบย่อยอาหารได้รับการรบกวนเพราะอาบน้ำจะก ร ะ ตุ้ น ระบบไหล เวี ยนเ ลื อดอีกด้วย

3 สู บ บุหรี่ แน่ล่ะว่าการสู บ บุห รี่ เป็นเรื่ องที่ไม่ ดี ต่ อ สุ ข ภ า พ อยู่แล้ว ยิ่งสูบหลังทานอาหาร ยิ่งทำให้เกิ ด ม ะ เ ร็ งได้ง่ายขึ้นอีก

4 ผลไม้เป็นสิ่งที่ต้องรอ หากทานของคาวเสร็จแล้ว ควรจะรอสักพักถึงค่อยทานผลไม้ เพราะถ้าทานทันที ก็จะเกิ ดอาการท้ อง อื ด ลมใ น ก ระเพ า ะ ที่อัดแน่น จนไม่สบายตัว

5 ทำงานหนักเป็นสิ่งดี แต่ควรเลือกช่วงเวลาด้วย หลายหลายคนคงเคยทำงานหลังกินข้าวเสร็จโดยทันที ซึ่งส่วนมากก็จะมี อา ก า รง่วงซึมตามมา สาเหตุก็มาจาก เ ลื อด ที่ไปเลี้ยงส่วนต่างต่างของร่ า งกายไม่เพียงพอ โดยเฉพาะส ม อ ง ก ล้ า มเ นื้อ และอื่นอื่น

6 นอนหลับพักผ่อน การนอนหลังทานเสร็จใหม่ใหม่ยิ่งทำให้ เ สี่ ย ง ต่อโ ร ค กร ด ไห ล ย้อน ล ม ตีขึ้นจากภายใน ท้อ ง ไม่สบาย ท้ อ งเลยด้วยซ้ำ

จากที่กล่าวมารู้ได้เลยว่า หลายหลายข้อห้ามที่ไม่ควรทำนั้น ล้วนมีผลต่อสุขภาพทั้งในระยะสั้นและระยะย าว ดัง นั้ น เราจึงควรห มั่น ดูแลสุ ข ภาพ กันให้ดี และนำวิธีเหล่านี้ไปประยุกต์หรือปฏิบัติใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่ างไม่มีปัญหา

แหล่งข้อมูล krustory

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า