วิ ธีการปอ กเปลื อ กกร ะเทียมอย่ างง่ายดา ย ที่หลายคนไม่รู้

วิ ธีการปอ กเปลื อ กกร ะเทียมอย่ างง่ายดา ย ที่หลายคนไม่รู้

เคยเป็นเหมือนกันไหมคะ เวลาจะปอกกระเทียมแ ค่ หัว เดีย วกว่าจะได้นำมาใช้สักทีหนึ่ง นอกจากจะยุ่งย า ก ใช้เวลานานแล้ว นิ้วมือนี่ เหม็ นแสบ ติดทนนานไปหลายชั่ วโมงเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้เราก็เลยเอาวิธีการ ปอกเปลือกกระเทียม มาฝากค่ะ จะเป็นอย่ างไรนั้นเราไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

วิธีที่ 1 การปอกเปลือกกลีบกระเทียม
เริ่มจากทุ บ ก ลี บกระเทียมด้วย มี ด ทุบ หัวก ระเทียมให้กลีบแยกออกจากกันหรือ เฉื อน หัว กระเทียมด้วยมีดคมและแยกกลีบออกมา วางใบมีดให้แนบกับกระเทียมและทุบด้วย ฝ่า มือ กลีบกระเทียมจะบี้และเปลือกจะหลุดออกได้ง่าย ทีนี้คุณก็สามารถสับหรือบ ด กระเทียมให้ละเอียดหากคุณไม่มี มี ด กว้างกว้าง ใช้ ฝ่ ามื อกด หัว กระเทียมแทนได้

เด็ดกลีบกระเทียมออกด้วย นิ้ ว วิธีนี้ได้ผลน้อยกว่าแต่เป็นประโยชน์กว่าหากคุณต้องการใช้กระเทียมทั้ง หั ว โดยไม่ให้มันช้ำ วางนิ้วหั ว แม่โป้งบนด้านที่เรียบของกลีบกระเทียมและใช้ปลายนิ้วจิกที่ปลาย บีบจนเปลือกหลุดออก

วิธีที่ 2 ใช้แผ่นย างหรือที่ปอกกระเทียม
ซื้อแผ่นย างหรือที่ปอกกระเทียม ที่ปอกกระเทียมซิลิโคนหรือย างนั้นถูกและใช้ง่าย วางกระเทียมบนแผ่น กลิ้งกระเทียมไปมาและเปลือกจะหลุดออกคุณสามารถใช้แผ่นปอกกระเทียมซิลิโคนหรือย างโดยการม้วนแผ่นทับกระเทียมไปมา วิธีนี้ช่วยประหยัดพื้นที่ในครัวเพราะมันใช้พื้นที่แ ค่สองเท่าของที่เปิดโหลหรือพื้นผิวไม่ลื่น

ใช้ที่กดกระเทียม กดกระเทียมบดกลีบกระเทียมให้ละเอียดและบีบออกมาโดยไม่มีเปลือก เชฟบางคนไม่ชอบใช้พื้นที่ในครัวสำหรับอุปกรณ์ที่มีประโยชน์เพียงอ ย่ า งเดียวแต่ที่กดกระเทียมช่วยประหยัดเวลาได้มากหากคุณไม่มีทักษะการใช้ มี ด เหมือนนินจา

วิธีที่ 3 การเ ข ย่ า หั วกระเทียม
ทุบกระเทียมให้แยกจากกัน วางหัวกระเทียมบนเค าน์ เ ต อ ร์และใช้ ฝ่ า มื อ ทุบเร็วเร็ว กระเทียมจะแยกออกเป็นกลีบกลีบกระเทียมอาจจะกระเด็น ใช้วิธี หั่ น ด้านบนของหั วกระเทียมและแยกกลีบออกหากไม่มีที่กั้นกระเทียมไม้ให้กระเด็นคุณสามารถใช้วิธีนี้กับกระเทียมหลายหลาย หัวในเวลาเดียวกันและเก็บอย่ างไม่อัดแน่นมากในภาชนะ

จากนั้นหาชามสองใบ นำมาประกบกันให้แน่น คุณต้องหาชามที่มีใบหนึ่งใหญ่กว่าหรือขนาดเท่ากันทั้งสองใบและขอบขามแปะกันพอดี ชามโลหะน้ำหนักเบานั้นง่ายต่อการเ ข ย่ าแต่คุณสามารถใช้วัสดุอื่นได้เช่นกัน กลีบกระเทียมจะแยกออกจากกันเมื่อเขย่ า คุณสามารถใช้ถ้วย โหล กระทะน้ำหนักเบา แก้วเ ข ย่ าค๊อกเทลหรือภาชนะอื่นๆ ที่ง่ายต่อการปิดและทำความสะอาด

เข ย่ ากระเทียมในชาม วางกลี บกร ะเทียมในช า มใบหนึ่ง ปิดด้ ว ยชามอีกใบหนึ่ง หยิ บชา มที่ประกบกันขึ้นมาจับให้แน่นและเ ข ย่ าแรงแรง เขย่ า 10-15 ครั้งก็เพียงพอ

ตรวจดูกระเทียม กระเทียมหั ว ใหญ่สีขาวน่าจะไม่มีเปลือกแล้วแต่คุณอาจต้องเข ย่ าอีกสักหน่อยหากเป็น หั ว กระเทียมที่ไม่เหมือนปกติ

แหล่งข้อมูล 108archeepparua

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า