ประโยชน์จากน้ำส้ มสา ยชูที่หล า ยคนไม่รู้

ประโยชน์จากน้ำส้ มสา ยชูที่หล า ยคนไม่รู้

น้ำส้มสายชู เป็นวัถุดิบที่ต้องมีติดไว้ในครัวของทุกบ้าน เป็นเครื่องปรุงที่ให้รสชาติเปรี้ยว อาหารหลายเมนูที่มักจะใช้น้ำส้มสายชูปรุงแต่งรสชาติ เช่น ก๋วยเตี๋ยว แต่นอกจากจะช่วยเพิ่มรสชาติอาหารแล้ว น้ำส้มสายชูก็ยังมีประโยชน์ในเ รื่ อ งอื่นอื่นอีกมากมาย ด้วยการนำมาผสมกับสิ่งเหล่านี้

1. น้ำส้มสายชู กับน้ำอุ่น

ใครที่กำลังมีปัญหาในเ รื่ อ งริ้วรอย ให้นำน้ำส้มสายชูผสมน้ำอุ่นในสัดส่วน 1:3 จากนั้นใช้สำลีชุบ นำมาทาบริเวณที่มีริ้วรอย แล้วใช้นิ้วมอนวดเบาเบา เพื่อให้ส่วนผสมซึมเข้าผิว จะทำให้ลดเลือนริ้วรอยได้ เนื่องจากน้ำส้มสายชูมีผลทำให้ผิวหนังชั้นนอกนุ่มลง ทำให้รู้สึกว่าผิวอ่อนวัยลง

2. น้ำส้มสายชู กับน้ำผึ้ง

สำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ แนะนำให้ใช้สูตรนี้ น้ำส้มสายชู 3 ส่วนต่อน้ำผึ้ง 1 ส่วน รับประทานในตอนเช้าตรู่ จะช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ เนื่องจากน้ำผึ้งมีคุณค่าทางโภชนาการที่สูงมาก อีกทั้งยังมีแคลอรี่ต่ำ ส่วนน้ำส้มสายชูนั้นมีส่วนช่วยในเ รื่ อ งของการจัดการกับไขมัน ให้ร่ า งกายดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุได้ดีขึ้น และมีโภชนาการที่สมดุล

3. น้ำส้มสายชู กับเบกกิ้งโซดา

สำหรับน้ำส้มสายชู กับเบกกิ้งโซดา เป็นคู่หูที่ช่วยในเ รื่ อ งทำความสะอาดได้ดีมาก โดยเฉพาะใครที่กำลังมีปัญหาเ รื่ อ งคราบฝังลึก คราบสนิมตามของใช้ต่างต่าง หรือพื้นที่ที่มีสิ่งสกปรกมากมาก แนะนำให้ใช้สูตรนี้ช่วย รับรองว่าคราบต่างต่างจะหลุดออกได้อย่างง่ายดาย

4. น้ำส้มสายชู กับแตงกวา

ปัญหาสิวเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผิวหน้าเลยก็ว่าได้ มักจะสร้างความรำคาญให้กับเรา และยังฝากรอยสิว หลุมสิวเอาไว้อีกด้วยในบางครั้ง หากใครที่มีปัญหานี้อยู่ ให้ลองผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำแตงกว่าในสัดส่วน 1:1 แล้วนำสำลีชุบ จากนั้นก็นำไปทาบริเวณที่เป็นสิว ปล่อยทิ้งไว้ 10 นาที แล้วค่อยล้างออก น้ำส้มสายชูจะช่วยบำรุงผิว ส่วนแตงกวาจะช่วยลดความร้อนและเพิ่มวิตามินให้กับผิว ทำให้ไม่เกิ ดรอยแผลเป็นจากสิว

5. น้ำส้มสายชู กับน้ำสะอาด

หากใครที่ชอบจัดแจกันดอกไม้ ที่ต้องมีดอกไม้ไว้ที่บ้านทุกวัน แต่มักจะมีปัญหาที่ดอกไม้เหี่ยวเร็ว ทำให้ต้องซื้อดอกไม้มาเปลี่ยนใส่แจกันบ่อยบ่อย แต่หากอย ากให้ดอกไม้อยู่ได้นานขึ้น ก็ให้นำน้ำส้มสายชูใส่ลงไปในน้ำที่อยู่ในแจกันนิดหน่อย ก็จะช่วยให้เราประหยัดเงิน ไม่ต้องซื้อดอกไม้มาเปลี่ยนบ่อยบ่อย

6. น้ำส้มสายชู กับกระเทียม

ช่วยในการย่อยอาหาร และลดอาการบ ว มแดง โดยให้นำกระเทียมมาแช่ไว้ในน้ำส้มสายชู จากนั้นก็รับประทาน จะทำให้รู้สึกเจริญอาหาร ช่วยย่อยอาหาร และยังช่วยขับของเสียออกจากร่ า งกายให้อีกด้วย ที่สำคัญรสชาติอร่อย ทานง่าย นอกจากนี้ก็ยังมีส่วนช่วยในการลดอาการบ ว มแดงได้ สำหรับคนที่เป็นปัญหานี้อยู่

แหล่งข้อมูล bitcoretech

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า