นอกจา กเกลือจะปรุงอาหา รได้ ยัง ทำ แบ บ นี้ ได้ อีก

นอกจา กเกลือจะปรุงอาหา รได้ ยัง ทำ แบ บ นี้ ได้ อีก

ปกติแล้วเราก็ใช้เกลือในการปรุงอาหารเพิ่มความเค็ม ความกลมกล่อม ซึ่งวันนี้เราจะชวนมาดูประโยชน์ของเกลือในด้านอื่น อื่น กันบ้าง ซึ่งมีมาฝากทั้งหมด 8 ข้อ ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้เลย แล้วจะเห็นว่าเกลือมันไม่ได้มีดีแ ค่ความเค็ม มาลองอ่ า นกันดูได้เลยว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

1 เกลือผสมแชมพู

ใครที่ผม ร่ ว งบ่อยลองเอาเกลือ 2 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับแชมพู แล้วก็คนให้เข้ากันจากนั้นใช้สระผมปกติเลย จะทำให้ลดการเกิ ดผมร่วงได้ดี

2 กลิ่นคาวติดมือออกง่ายด้วยเกลือ

เวลาที่จับของส ด อาหา ร ส ด มักจะมีกลิ่นคาวติดมือตลอด แก้ง่ายง่าย เลยเพียงเอาเกลือมาถู ถู ให้ทั่วฝ่ามือ จากนั้นค่อยล้างออก เท่านี้กลิ่นก็หายไปแล้ว

3 เกลือใช้ขัดผิว

เวลาที่อย ากจะให้ผิวเนียนสวยนั้นเราใช้เกลือมาช่วยก็ได้ ไม่ต้องจ่าย ค่ า ส ป า แพง แพง โดบใช้เกลือ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำมันมะพร้าว ½ ถ้วย แล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นก็นำมาขัดผิวได้เลย จะทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่นมากยิ่งขึ้น

4 ช่วยทำให้ด อ กไม้สดนานขึ้น

เวลาที่เราปักแจกันด อ กไม้สด เราก็อย ากจะให้มันสดนานนาน จริงไหม เพราะค่าด อ กไม้ที่ซื้อมามันก็สูงเหมือนกัน หากมันเหี่ ยว เร็วบางทีก็ไม่ค่อยจะคุ้มนะ วิธีคงความสดให้ได้นานคือเอาเกลือผสมในน้ำแจกันนิดหน่อย ก่อนจะปักด อกไม้ลงไป เท่านี้ก็ช่วยให้ด อกไม้สดนานกว่าเดิมแล้ว

5 เกลือช่วยทำความสะอาดเขียงได้ดี

เขียงเวลาเราใช้นั้นจะมีคราบ มีกลิ่นของอาหารติดอยู่ หากทำความสะอาดไม่ดีอาจจะส่งผลเสีย ต่ อ สุ ข ภ า พได้ ฉะนั้นก็จัดการง่ายมาก โดยการทำความสะอาดเขียงโดยใช้เกลือช่วย เราใช้เกลือมาผสมเข้ากับมะนาว จากนั้นก็เอามาขัดเขียง ขั ด แรงแรง ได้เลย จากนั้นก็ค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด กลิ่นคาวหายไปความสะอาดน่าใช้กลับมา

6 ช่วยทำความสะอาดแผล

เวลาเป็น แ ผ ล นั้นหากใช้เกลือมาทาหรือราดลงไปที่เป็นแ ผ ล จะทำให้ แ ผ ล สมานเร็วและยังเป็นการทำความสะอาดแ ผ ลอีกด้วย โดยใช้เกลือ 2 ช้อน ช า น้ำเปล่า 1 แก้ว ผสมให้เข้ากันแล้วราด แ ผ ล เลย

7 ช่วยลดความขมของผัก

โดยเราจะใช้เกลือมาใส่ตอนที่เราต้มผัก ลวกผักด้วยนิดหน่อย จะทำให้ผักทานง่ายมากขึ้น โดยเฉพาะผักที่มีรสชาติขม เกลือจะเจือจางความขมลง

8 ขจัดการคราบดำในกระทะ

จะหม้อ กระทะ หรือเครื่องครัวอะไรที่มีคราบดำ ลองใช้สูตรนี้ เราจะใช้เกลือมาเทลงไปในกระทะแล้วก็ผัดไปมา แล้วคราบก็จะเกาะติดออกมาด้วย เท่านี้ก็ทำให้สะอาดมากแล้ว

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแ ค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น หากจะให้เขียนประโยชน์ของเกลือทั้งหมดมันคงจะย าวน่าดูเลย ฉะนั้นก็เอาเท่านี้ก่อน ขนาดนี้ยังรู้สึกย าวมากเลย อย่ าลืมนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันของตัวเองด้วยล่ะ

แหล่งข้อมูล krustory

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า