เพิ่งรู้ เบกกิ้งโซดา ทำได้หลายอย่างมากตามนี้เลย

เพิ่งรู้ เบกกิ้งโซดา ทำได้หลายอย่างมากตามนี้เลย

เบกกิ้งโซดา นั้นมีประโยชน์เยอะมาก มาก ช่วยแก้ปัญหาได้หลายอย่ างเลย วันนี้เรามีมาฝากทั้งหมด 10 ข้อ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ และควรจะมีติดบ้านไว้สักถุงมันจะช่วยคุณได้หลายงานเลย อย ากรู้หรือยังว่ามีอะไรบ้าง มาติดตาม อ่ า นกันได้เลย

1 จัดการกลิ่นรักแร้ บนผ้าได้เหมือนกัน

นอกจากกลิ่น ปากแล้วก็ยังมีกลิ่นรัก แร้ ด้วยที่ทำให้เราเสียความมั่นใจได้ง่ายเลย จัดการโดยเร็ว ง่ายสุ ดคือใช้เบ กกิ้งโซดา 1 ช้อนชา ผมซักฟอก 1 ช้อนชา แล้วก็เอามาโรยลงไปบนคราบตรงที่เป็ นรักแร้ จากนั้นทิ้งไว้ 10 นาที ค่อ ยหาแ ปรงมาขัดออก แล้วก็ซักผ้าปกติเลย ซึ่งการทำแบ บนี้จะทำให้คราบห ายและกลิ่นรั ก แ ร้ ก็หายได้เช่ นกั น

2 เบกกิ้งโซดาขัดผิวขาวเนียนใสได้

ผิวหมองคล้ำจัดการได้โดยใช้เบกกิ้งโซดานะ โดยเอามาเพียง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกลับน้ำอุ่น 1 ขัน มะขามเปียก 2 ช้อนโต๊ะ แล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นก็เอามาขัดผิวกายให้ทั่วตัวเลย จะรู้สึกได้เลยว่าผิวเนี ยน นุ่ มยิ่งขึ้น ใส่ครีมอาบน้ำผสมลงไปด้วยยิ่งดีเลย หลังขัดเสร็จแล้วอย่ าลืมชโลมน้ำมันมะพร้าวให้ทั่วจะทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น

3 ทำความสะอาดกาต้มน้ำ

หม้อต้ม กาต้ มน้ำ ทำความสะอาดคราบตะกรันได้ง่าย ง่าย หลายคนละเลยการทำความสะอาดกาต้มน้ำไป ซึ่งอาจจะส่งผลเสียต่อร่ า งกายได้ควรล้างด้วยนะ โดยใช้เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำมะนาว 1 ลูก น้ำอุ่น แล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นเทลงไปในกาแล้วพักไว้ 20 นาที จากนั้นค่อยหาแปรง สี ฟั นมาขัดทำความสะอาด จะทำให้คราบหม ด ไป

4 ช่วยทำความสะอาดเตาอบไมโครเวฟและตู้เย็นได้

เว ล ามีกลิ่นอับ มีคราบในไมโครเวฟ ตู้เย็น เบ กกิ้ งโซดาช่วยได้ โดยตักมา 2 ช้อนโต๊ะ ผส มเข้ากับน้ำอุ่น แล้วหาผ้ามาชุ บจากนั้นนำไปเช็ดให้ทั่วเลย จะทำให้กลิ่นอับหายไปและสะอาดไร้คราบอีกด้วย โดยให้ทำความสะอาดด้วยวิธีนี้อย่ างน้อยสัก 1 ครั้ง/สัปดาห์

5 จัดการคราบมันบนอ่างล้างจาน

คราบมันจัดการได้ง่ายนิดเดียวเพียงใช้เบกกิ้งโซดา 3 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำย าล้างจาน ผงซักฟอก 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน แล้วหาฟองน้ำมาชุบแล้วขัดอ่างได้เลย ทั้งกลิ่นเหม็นและคราบมันจะจางลง

6 เบกกิ้งโซดาเป็นตัวช่วยในการขัดฟันฟอกฟันขาว

สำหรับคนที่มีปัญหาฟันเหลือง มีคราบ ชา กาแฟ คราบอาหารต่างต่าง ติดอยู่ในฟั น ลองใช้เบกกิ้งโซดาครึ่งช้อนชาแล้วผสมน้ำมะนาวครึ่งช้อนชา ย าสีฟั นนิดหน่อย คนให้เข้ากัน จากนั้นก็เอามาแปรงฟั นได้เลย เสร็จแล้วบ้วนปาก ทำแบ บนี้ 2 ครั้ง/สัปดาห์ จะเห็นว่าฟั นขาวสะอ าดม ากยิ่งขึ้น คราบเหลืองจะหายไป

7 กลิ่นตัวจัดการได้ ขัดด้วยเบกกิ้งโซดา

เคยไหมขัดตัวด้วยเบ กกิ้ งโซดา หากยังไม่เคยต้องลองเลย เพราะว่ากลิ่นตัวนั้นทำให้เราบุคลิกภา พเสียอีกด้วย โดยเวลาที่เราจะอาบน้ำนั้นให้เอาเบกกิ้งโซดามา 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับสบู่หรือครีมอาบน้ำ เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาขัดผิวกายได้เลย จะทำให้ลดกลิ่นตัวลงไปได้

8 ทำความสะอาดกระเบื้อง

ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องแบบไหนก็ใช้ได้ เพียงใช้เบกกิ้งโซดา 4 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำ 1 ถัง คนให้เข้ากันจนละลายแล้วเอาไม้ถูพื้นมาจุ่มแล้วใช้ถูพื้นปกติเลย จะช่วยทำให้พื้นกระเบื้องสะอาด และไร้กลิ่นอับในบ้านอีกด้วย หลังถูอย่ าลืมเปิดพัดลมเป่าให้แห้งด้วย

9 จัดการรอยขีดข่วนบนเครื่องครัว

เราจะใช้เป็นเบกกิ้งโซดา 4 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำอุ่น 1 ลิตร แล้วก็เอาเครื่องครัวนั้นมาแช่ลงไป แล้วรอยจะค่อย ค่อย จางไปเอง

แหล่งข้อมูล krustory

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า