แฉมิจฉาชีพ หลอกเงิน เกลี้ยงบัญชีไม่ถึง 1 นาที

แฉมิจฉาชีพ หลอกเงิน เกลี้ยงบัญชีไม่ถึง 1 นาที

สาวเตื อ นภัยโดนมิจฉาชีพโกงซ้ำซ้อน ทำทีเป็นหวังดีสุดท้ายส่งลิงก์ธนาคารปลอม หลอกขอข้อมูลส่วนตัว ดูดเงินออกเกลี้ยงบัญชี 45,000 หายวับไปกับตา

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Cat Khanittha โพสต์เตื อ นภัยหลังโดนมิจฉาชีพโกงซ้ำซ้อน โดยเล่าว่า เร่ิมต้นจากสั่งของออนไลน์แล้วไม่ส่ง ซ้ำยังโดนบล็อก จึงได้โพสต์ในกลุ่มเพื่อประจานคนที่โกง

หลังจากนั้นมีคนทักเฟซบุ๊กมาถาม และบอกรายละเอียดเกี่ยวกับการโกง โดยแนะนำว่าสามารถแจ้งหลักฐานไปที่ธนาคารแล้วจะได้เงินคืน ด้วยความที่เราก็อย า กได้เงินคืนจึงแอดไลน์ตามลิงก์ที่อีกฝ่ายส่งมาให้ และทำการส่งหลักฐานให้ทางธนาคาร ซึ่งอีกฝ่ายได้ให้ยืนยันตัวตนเพื่อรับเงินคืน ตนก็ไม่ได้เอะใจเลยและได้กรอกยืนยันตัวตนตามลิงก์ที่ธนาคารส่งให้

หลังจากที่ส่งข้อมูลเสร็จในเวลาไม่ถึง 1 นาที แอปพลิเคชันธนาคารก็เด้งออกเอง เมื่อเข้าแอปพลิเคชันใหม่ได้ปรากฏว่าเงินในบัญชีจาก 45,000 บาท เหลือ 25,000 บาท เหลือ 15,000 บาท ก่อนจะหมดเกลี้ยงบัญชี ซึ่งเงินได้ถูกโอนไปยังบัญชีพร้อมเพย์ 2 บัญชี หลังจากนั้นธนาคารปลอมก็ยกเลิกข้อความทั้งหมดที่คุยและบล็อกทันที

เบื้องต้นตนได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ได้แต่รอและหวังว่าจะได้เงินคืนไม่มากก็น้อย มิจฉาชีพพวกนี้ทำเป็นขบวนการมาในรูปแบบแม่ค้า, ลูกค้า, แอบอ้างเป็นผู้หวังดี, เจ้าหน้าที่ธนาคาร เพื่อส่งลิงก์ให้กรอกข้อมูลส่วนตัว (หมายเลขบัตรประชาชน / ชื่อ เบอร์โทรศัพท์ / รหัส OPT) สำคัญมาก ห้ามให้ใครเด็ดข าด

ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง จุกเลยเงิน 45,000 บาท กว่าจะหามาได้ หากไม่ได้เงินคืนก็ถือว่าเป็นบทเรียน แต่ขอร้องให้ตำรวจตามคดีและจับคนร้ า ยมาให้ไ ด้ คนอื่นจะได้ไม่โดนแบบตนอีก ฝากแ ช ร์เตื อ นภัยกัน

แหล่งข้อมูล thairath

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า