ออมสินเตรียมปล่อยสินเชื่อ ฟิโก-นาโนไฟแนนซ์ ช่วยผู้ที่มีรายได้น้อย

ออมสินเตรียมปล่อยสินเชื่อ ฟิโก-นาโนไฟแนนซ์ ช่วยผู้ที่มีรายได้น้อย

หลังจากที่ ผอ. ของทางธนาคารออมสินคนใหม่ นาย วิทัย รัตนากร ได้เข้ามารับตำแหน่งต่อ ก็ได้มีแผน จะบุกตลาด

ฟิโก ไฟแนนซ์ นาโน ไฟแนนซ์ จากธนาคารออมสิน
ทางธนสคารออมสิน มีแผนที่จะทำ ฟิโกไฟแนนซ์ และ นาโนไฟแนนซ์ ตั้งเป้าใว้ว่า จะลดภาระ ด อ กเบี้ย ผู้ที่กู้ลงได้ 8 ถึง10% เลยทีเดียว จากปกติแล้ว เช่น บัตร กดเงินสด หรือ รถแลกเงิน มักคิดอัตตราด อ กเบี้ยอยู่ที่ 24-28%

ทั้งนี้ทาง ผอ.ธนาคารออมสินคนใหม่ ได้ให้สัมภารณ์ ว่า ต้องการที่จะรุกตลาดนี้ เพราะได้เห็นความ ไม่เป็นธรรม ที่เกิ ดขึ้น กับกลุ่มผู้ที่มีรายได้น้อย แต่ก็ต้องมาจ่ายด อ กเบี้ย ที่สูงกว่า คนที่มีรายได้สูงนั้นเอง

ผอ.ธนาคารออมสินคนใหม่ จึงได้มีวิสัยทัศน์ ต้องการที่จะลดความเหลื่อมล้ำ ในสังคม บรรเทาปัญหา หนี้สิน ช่วยสังคมพิ่้นฐานรากหญ้า

คาดการณ์ ด อ กเบี้ย ฟิโก นาโน จากออมสิน
จากข่าว ได้พบว่า ขณะนี้ ยังคงอยู่ภายในแผน ระดับ นโยบาย หากมีการปล่อย สินเชื่อ ฟิโกไฟแนนซ์ และ นาโนไฟแนนซ์ ของธนาคารออมสินขึ้นมา สามารถตีความข้อมูลได้ดังนี้

ปกติแล้ว ด อ กเบี้ยของ ทั่วไป จะอยู่ที่ 24-28% ต่อปี หากลดภาระ ด อ กเบี้ยได้ที่ 8-10% ก็คาดการณ์ได้ว่า ด อ กเบี้ย จะอยู่ที่ 14%-20% ต่อปี ซึ่งถูกกว่า บัตรกดเงินสด หรือ สินเชื่อ เงินให้กู้ยืม ทั่วไป มากทีเดียว

ปล่อยกู้ได้เมื่อไหร่?
จากการแถลงข่าว ในแผนการ ปล่อยด อ กเบี้ยต่ำ คาดว่า จะเริ่มทำได้ ภายใน 6 เดือนนี้ ตามข้อมูล ในการแถลงข่าว การเปิดวิสัยทัศน์ ของ ผอ.ออมสินคนใหม่

ดั งนั้ น จึงเป็นไปได้ว่า ทางธนาคารออมสิน จะปล่อยสินเชื่อ ฟิโกไฟแนนซ์ และ นาโนไฟแนนซ์ ได้ ภายในสิ้นปี 63 หรือ ภายในต้นปี 64 รวมไปถึง อาจมีแผน ให้รีไฟแนนซ์ ให้กับลูกหนี้ด้วย

แหล่งข้อมูล jo-workman

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า