ใครที่ อ่านจบ 13 ข้อนี้ เป็นกำไรต่อชีวิตมาก

ใครที่ อ่านจบ 13 ข้อนี้ เป็นกำไรต่อชีวิตมาก

อ่ า นให้จบแล้วจะพบกับความจริงบางอย่าง เมื่ออ่ า นแล้วจะทำให้ชีวิตของคุณเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน บทความนี้จะช่วยเปลี่ยนความคิด ทัศนะคติ และแนวทางการใช้ชีวิตของคุณให้ดียิ่งขึ้น เราเลยขอให้ทุกคนได้ทำความเข้าใจกับสิ่งที่เราได้หามาให้ในวันนี้ 13 ข้อบุญที่จะเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตของเราต่อไป

1 การวิจารณ์การนิ น ท าคนอื่นทุกวัน จะทำให้จิตใจของเราตกต่ำลง ควรวิเคราะห์พิจารณาตัวเอง ว่าใจเราในตอนนี้สูงขึ้นหรือต่ำลงกันแน่

2 ถ้าหากไม่มีใครมาทำให้คุณโกรธ คุณก็จะไม่มีทางรู้เลยว่าระดับจิตใจคนอยู่ตรงไหน ถ้าหากไม่มีใครมาทำให้คุณรู้สึกทุกข์ร้อนใจ คุณก็จะไม่รู้เลยว่าตัวเองยังจะต้องมีอะไรที่จะต้องพัฒนา

3 ไม่ว่าภายนอกเราจะอยู่กับคนมาก ไหนเพียงใดก็ตาม แต่ความจริงแล้วภายในใจเรายังคุณอยู่ตัวคนเดียวเสมอมา จงหาวิธีที่จะรักตัวเองให้เจอ เพราะว่าในโลกนี้ไม่มีใครที่จะอยู่กับคุณได้เสมอเท่ากับตัวเอง

4 การฝึกจิตและรู้จักการพัฒนาตัวเอง อาจไม่ได้ทำให้เราพ้นทุกข์ไปตลอดกาล แต่มันสามารถทำให้สิ่งเหล่านั้นเจือจางและทุกข์น้อยลงได้

5 การแก้กร รมที่ดีที่สุดก็คือ การแก้ไขความคิดลบ การแก้ไขการกระทำและคำพูด

6 ความดีความงามเล็ก ถึงแม้ว่าจะไม่มีใครเห็น ถ้าเราทำไปนานสุดท้ายจะสร้างผลบุญสร้างปาฏิหาริย์ให้กับชีวิตตัวเอง

7 ไปเร็ว ไหนก็ถึงเร็วมากเท่านั้น ปล่อยได้เร็วมาก ไหนก็สุขและลดเ รื่ อ งทุกข์ได้เร็วเท่านั้น

8 เ ก ลี ยด เขาเราก็ทุกข์ เมตตาเขาเมื่อไหร่เราก็จะมีความสุขเอง

9 คนเราฝึกเดินฝึกปั่นจักรย านจนเก่งได้ สุดท้ายเราก็จะฝึกใจให้ชินจนมีความสุขได้เช่นเดียวกัน

10 การจากไปของทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเ รื่ อ งธรรมดา แต่การได้มีชีวิตอยู่นั้นมีคุณค่ามหาศาล

11 โปรดสังเกตตัวเองให้ดีว่าในตอนนี้เราทุกข์หรือว่าสุขกันแน่ ไม่ใช่ พฤติกร รมของคนอื่น แต่ให้หัดสังเกตความคิดของตัวเองเป็นหลัก

12 อย่าได้ถือโทษโกรธคนอื่นที่ไม่คู่ควร อย่าได้ตีตวนตัวตนเองไว้กับอดีต ชะตาของเราอย่าให้ใครมากำหนดอย่าให้ใครมาขีดเขียน สร้างมันขึ้นมาเองแล้วจะภาคภูมิใจ

13 ในแต่ละวันในแต่ละปี จงทำให้ชีวิตของตนเองนั้นดีขึ้น จงทำให้คนรอบข้างมีความสุข เพราะว่าในแต่ละวันนั้น ชีวิตของเราก็จะเริ่มสั้นลงไป

แหล่งข้อมูล Postsod

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า