ของดีที่ควรกิน เป็นประจำ อายุ 40 ขึ้นไป ควรกิน

ของดีที่ควรกิน เป็นประจำ อายุ 40 ขึ้นไป ควรกิน

เรื่องนี้ไม่ได้คุยกันแบบลอยลอย เพราะมีแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญและนักโภชนาการหลายท่าน ได้บอกถึงอาหารอันเป็นประโยชน์กับคนวัย 40 เอาไว้ โดยกล่าวว่ามันเป็นอาหารธรรมดาที่หาทานได้ง่ายก็จริง แต่ถ้าได้ทานเป็นประจำทุกวัน จะส่งผลดีต่อสุ ข ภาพร่ างกายอ ย่ างมาก ขณะเดียวกันก็มีของที่ควรหลีกเ ลี่ ยง ด้วยเหมือนกัน เพราะมันนำพาโ ร คภั ยมาให้ ยิ่งได้รับเยอะก็ยิ่งเป็นพิ ษ ม าก ครั้นถึงขั้นวิกฤติแล้วก็คงจะ แก้ไ ด้ย าก ลองมาดูกันว่า มีอะไรที่ควรทานและมีอะไรที่ควรเลี่ยงกันบ้าง

อาหารที่ควรทาน

1 กล้วยน้ำว้า เป็นพั น ธุ์ กล้วยที่หาได้ง่าย ร าคาไม่แพง ยิ่งถ้าเป็นต่างจังหวัดก็เรียกว่าอาจจะมีปลูกเก็บไว้แทบทุกบ้าน ให้ทานกล้วยน้ำว้า 2 ลูกต่อวัน จะช่วยบรรเท าโ ร คประจำตัวบางอ ย่ าง และล ดอาการ เ จ็ บคอ ได้

2 กล้วยไข่ รสชาติอร่อยแต่อาจจะหากินย า กสักหน่อย ข้อดีคือกล้วยไข่มีสา รที่ช่วยบำรุงส ม อ ง ลดความเ สี่ ยงในการเกิ ดอั ลไ ซเม อร์ พร้อมกับบำรุงส ายต า กระ ดู ก ได้ประโยชน์หลายอ ย่ างในผลเดียวเลย

3 ชา ร้อน อย่ าง แ รกเลยก็คือ การจิบชาร้อนจะช่วยปรับสมดุ ลในร่ างกายได้ดี ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ถ้าจิบระหว่างวันจะลดความดั น โล หิต ได้ ถ้าจิบก่อนนอนก็จะหลับสบายยิ่งขึ้น

4 น้ำมะพร้าว ไม่ว่าวัยไหนก็ได้ประโยชน์จากน้ำมะพร้าวทั้งนั้น เพราะช่วยปรับสมดุลได้ดี ดื่มวันละลูกจะดีมาก ช่วยเรื่ อ งฮ อร์โมนและบำรุงตั บไต

5 ไข่ต้ม ในไข่มี ส า รอาหารที่เป็นประโยชน์หลายอ ย่ าง เราทุกคนจึงควรทานไข่ให้ได้ทุกวัน อ ย่ า งน้อยวันละ 1-2 ฟอง แต่ครั้นจะไปทำเมนูอื่น เช่น ไข่ดาว ไข่เจียว เป็นต้น มันก็จะได้รับน้ำมันมากเกินไปอีก ตัวเลือกที่ดีที่สุดจึงเป็นไ ข่ต้ม จะต้มสุกหรือทำแบบย าง มะตูมก็ได้ ว่ากันว่าไข่ 2 ฟองจะได้คุณค่าเทียบเท่านม 5 กล่องเลยทีเดียว

6 แตงโม ผลไม้ที่ทานเมื่อไรก็สดชื่นเสมอ ลองซื้อมาติดตู้เย็นเอาไว้บ้าง ทานเป็นประจำจะช่วยให้อาการมือเท้า ช า ลดน้อยลง บำรุงโลหิตได้ และในผู้ช ายก็จะมีกำลังวั งช าขึ้นด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องร ะวังคือเรื่ องส ารเค มี ก็ต้องเลือกซื้อจากแหล่งที่เชื่อถือได้สักหน่อย

7 กาแฟ หลายกระแสบอกว่าผู้สูงอายุไ ม่ รดื่มกาแฟ แต่เอาเข้าจริงกาแฟมีคุณสมบัติช่วยย่อยอาหารได้ หากดื่มในปริมาณที่เหมาะสม และงดการใส่ครีมกับน้ำตาล

แหล่งข้อมูล krustory

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า