สูตรทำเครื่องดื่ม เพื่อสุขภาพ แถมอร่อย

สูตรทำเครื่องดื่ม เพื่อสุขภาพ แถมอร่อย

สูตรนี้มีสรรพคุณโดดเด่นในเ รื่ องการถ่ายท้องอ่อน อ่อน ดื่มบ่อยจะช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ และผิวพรรณของคนจะดีขึ้นเรื่อย เรื่อย ถ้ามีอายุ 35 ปีขึ้นไปดื่มจะดีมาก มาก มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่ า งกายเป็นอย่างมาก และยังช่วยบำรุงสายตาให้ดีขึ้น แก้สายตาฟาง และช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตได้ดีด้วย

ส่วนผสมที่สำคัญ

น้ำสะอาด 2 ถ้วย , ดอกอัญชันชนิดแห้งจำนวนครึ่งถ้วย หรือจะเป็นชนิดสดก็ได้ 3. น้ำตาลทรายแดง 1 ถ้วยครึ่ง , น้ำมะนาวสดตามใจชอบ , โซดา 1-2 ขวดแล้วแต่ความชอบของคุณ , เกลือเล็กน้อย , น้ำแข็ง

วิธีการทำ น้ำอัญชันมะนาวโซดา

ให้เตรียมตั้งไฟเติมน้ำใส่หม้อประมาณ 3 ถ้วย จากนั้นล้างดอกอัญชันเตรียมไว้ 2-3 รอบเพื่อความสะอาด ให้นำดอกอัญชันใส่ลงไปในหม้อน้ำที่เราเตรียมไว้ 

ให้ใช้ไฟปานกลาง น้ำเริ่มเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินเข้ม เข้ม จากนั้นให้ลดไฟลงให้เหลือไฟอ่อน ทำการเคี่ยวต่อประมาณ 5 นาที เมื่อครบเวลาแล้วให้ยกหม้อต้มน้ำอัญชันลง กรองเอาแต่น้ำอัญชัน ดอกอัญชันนั้นสามารถเป็นปุ๋ยใส่ต้นไม้ได้

ได้น้ำอัญชันที่ต้มเสร็จแล้ว ให้เราปรุงรสโดยการใส่น้ำตาลมะนาวและเกลือลงไปในปริมาณที่ชอบ เพียงเท่านี้เราก็ได้น้ำอัญชันสูตรเข้มข้น วิธีการดื่มให้นำส่วนผสมที่เราทำไปผสมกับโซดา

แหล่งข้อมูล herbtrick

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า