ซื้อกระทะมาใหม่ ต้องทำแบ บนี้ก่อน

ซื้อกระทะมาใหม่ ต้องทำแบ บนี้ก่อน

บางคนอาจจะไม่รู้ว่า เวลาเราซื้อ กระทะใหม่ แล้วนั้น นอกจากจะต้องล้างทำความสะอาดก่อนใช้แล้ว ยังต้องทำการจัดการน้ำมันที่เคลืออยู่บนผิวกระทะที่ทามาให้เพื่อป้องกันสนมอีก ถ้าใครเผลอใช้ทันทีรับรองว่า ทำอาหารติดกระทะไปตลอดแน่ แน่ ฉะนั้นแล้วเราควรจัดการกับเจ้าสารเคลือบผิวกันสนิมนี้ก่อน มาดุกันว่าเราจะจัดการอย่างไรให้ถูกวิธีได้บ้าง

ขั้นตอนที่ 1 ล้างกระทะ
ใช้น้ำ ย าล้างจานล้างกระทะให้สะอาด จากนั้นเช็ดให้แห้ง เพื่อเป็นการขจัดฝุ่นและคราบไขมันน้ำมันที่เคลือบมากับกระทะให้ออกไป

ขั้นตอนที่ 2 เผากระทะ
ใช้ไฟกลางค่อย ค่อยเผากระทะ สิ่งสำคัญก็คือเผาอย่างสม่ำเสมอเท่ากัน ไม่ต้องกลัวว่าจะทำให้กระทะเสื่ อ มสภาพเร็ว ในจุดที่โดนไฟเผา กระทะจะปรากฎเป็นสีน้ำเงิน จากนั้นเผาให้ทั่วรอบกระทะ

ขั้นตอนที่ 3 ดูดซับน้ำมัน
หลังจากเผากระทะเสร็จแล้ว พักให้เย็นประมาณ 5 นาที เมื่อกระทะเย็นแล้ว เปิดไฟอ่อน อ่อนเทน้ำมันลงไปให้ทั่ว กระทะที่ผ่านการดูดซึบน้ำมันจะเปลี่ยนสีเป็นสีดำและมีสีน้ำเงินเล็กน้อย

ขั้นตอนที่ 4 แช่กระทะ
เมื่อเทน้ำมันออก คราบน้ำมันที่ค้างไว้ ไม่ต้องล้างออก ปล่อยทิ้งให้กระทะได้ดูดซับน้ำมันเองตามธรรมชาติ วันที่ 2 ใช้น้ำร้อนขัดกระทะ พร้อมกับเปิดไฟอ่อน อ่อนให้น้ำระเหย แ ค่นี้ก็เสร็จสมบูรณ์ ต่อไปนี้ไม่ว่าจะทำเมนูไหนก็ไม่ติดกระทะอีกแน่นอน

ทำทั้งหมดนี้แล่วใช้ได้เลย

แหล่งข้อมูล herbtrick

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า