เคล็ ดลับทำความสะอาดบ้าน ทำเองได้ง่า ย ม า ก

เคล็ ดลับทำความสะอาดบ้าน ทำเองได้ง่า ย ม า ก

วันนี้เรามีเคล็ ดลั บที่จะมาช่วยให้การทำความสะอาดที่ต้องใช้เวลา ให้ง่ายขึ้น และยังไม่ต้องใช้แรงเยอะ

ล้างห้องน้ำด้วยน้ำอัดลม

ถ้าที่บ้านคุณมีน้ำอัดลมอยู่ในตู้เย็น ก็ลองเอาออกมาใช้ทำความสะอาดห้องน้ำ แทนน้ำย า ล้างห้องน้ำดูสิ โดยให้ใช้น้ำอัดลมราดลงไปที่โถชักโครก หรือพื้นห้องน้ำ จากนั้นก็ทิ้งงไว้ 2-3 ชั่ วโมง แล้วค่อยใช้แปรงมาขัดทำความสะอาดออก ห้องน้ำของคุณก็จะสะอาดขาวไม่ต่างจากการใช้น้ำย า ล้างห้องน้ำเลย เหมาะสำหรับคนที่อาจจะแพ้น้ำย า ล้างห้องน้ำ ลองเปลี่ยนมาใช้น้ำอัดลมดูก็ไม่แ ย่นะ

ล้างเขียงให้สะอาด

เขียงที่ถูกใช้งานไปนาน นาน จะมีไขมันและสิ่งสกปรกสะสมอยู่ ดั งนั้ นเราควรจะทำความสะอาดเขียงให้เกลี้ยง โดยการใช้น้ำส้มสายชูผสมกับเกลือ นำเขียงมาแช่ทิ้งไว้ 1 ชั่ วโมง แล้วใช้น้ำร้อนราดตาม จากนั้นก็นำเขียงไปล้างทำความสะอาดตามปกติ ผึ่งแดดให้แห้ง เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เขียงที่สะอาดสะอ้านแล้ว

ทำความสะอาดขนสัตว์เลี้ยง

บ้านไหนที่เลี้ยง สัตว์ เลี้ยงไว้ในบ้าน คงหาวิธีจัดการกับเจ้าขนจนเหนื่อยใจเลยใช่ไหมคะ ทั้งโซฟา ทั้งเสื้อผ้า ลองวิธีง่าย ง่าย ดู แ ค่หาถุงมือย างมาสวมมือ แล้วก็ไปชุบน้ำหมาด หมาด เอาไปลูบตามโซฟา เสื้อผ้า หรือบริเวณที่มีขนติดอยู่ เจ้าขนพวกนี้จะติดกันเป็นก้อนออกมาแบบง่าย ง่าย ทำให้คุณสามารถทำความสะอาดขนได้ง่ายและเร็วขึ้นมากเลยล่ะ

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า