ควรมีติดไว้ ใช้ทำอย่างอื่นได้นอกจากบ้วนปาก

ควรมีติดไว้ ใช้ทำอย่างอื่นได้นอกจากบ้วนปาก

น้ำยาบ้วนปากจะทำอะไรได้บ้าง ไปดูกันเลย

1. ใช้ทำความสะอาดแปรงสีฟัน

หลัก หลัก แล้วประโยชน์น้ำย าบ้วนปาก คือการทำความสะอาดช่องปากและกำจัดกลิ่นปาก แต่ก็สามารถนำมาใช้ทำความสะอาดแปรงสีฟันได้ด้วยนะ เนื่องจากแปรงสีฟันเป็นอุปกรณ์ที่มีสิ่งตกค้างที่เรามองไม่เห็นอยู่มาก ดัง นั้ นให้เรานำแปรงสีฟันมาแช่ลงในน้ำย าบ้วนปาก อย่ างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ประมาณ 5 นาที เพียงเท่านี้แปรงของคุณก็จะสะอาดพร้อมทำความสะอาดช่องปากของคุณได้อีกครั้ง

2. ใช้ทำความสะอาดหน้าจอ

แม้แต่หน้าจอโทรศัพท์ หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือกระจก ก็สามารถใช้น้ำย าบ้วนปากช่วยทำวคามสะอาดได้เช่นกัน โดยใช้น้ำย าบ้วนปากชุบกับสำลีหรือว่ากระดาษหนังสือพิมพ์ หากเป็นกระจก จากนั้นก็นำไปเช็ดทำความสะอาดที่หน้าจอหรือกระจก คราบต่าง ต่าง ก็จะหลุดออกไปอย่ างง่ายดาย แล้วหน้อจอหรือกระจกก็จะใสวิ๊ง ไร้คราบมันทันที

3. ช่วยในเรื่อ งของเหน็บชา

อีกหนึ่งปัญหาที่สามารถแก้ได้ด้วยน้ำย าบ้วนปาก ก็คือ เหน็บชา หากใครที่เป็นเหน็บชาบ่อย บ่อย ให้คุณเทน้ำย าบ้วนปากลงในกะละมังประมาณ 3 ฝา ตามด้วยเกลือ 1-2 ถุง และน้ำสะอาด จากนั้นก็นำเท้าลงไปแช่ 20-30 นาที แล้วใช้แปรงขัดเท้า ซึ่งนอกจากจะช่วยแก้ปัญหาเหน็บชาได้ และยังช่วยเรื่อ งกลิ่นเท้าได้ดีอีกด้วย

4. ลดกลิ่นรักแร้

สำหรับใครที่มีปัญหาในเรื่อ งใต้วงแขน มีกลิ่นรักแร้ หมดกังวลไปได้เลย เพียงแ ค่ใช้กระดาษทิชชูหรือสำลีก็ได้ แล้วก็เทน้ำย าบ้วนปากลงไป นำไปเช็ดที่รักแร้ของคุณให้สะอาด จะช่วยลดกลิ่นอับใต้วงแขนของคุณได้เป็นอย่ างดี โดยเฉพาะกลิ่นเหม็นเปรี้ยวที่หลายคนเป็นกังวล

5. ใช้ทำความสะอาดแผล

หากว่าคุณเกิ ดมีแผลเล็ก เล็ก บนร่ างกาย สามารถใช้น้ำย าบ้วนปากแทนการใช้น้ำย าทำความสะอาดแผลได้เลย ถ้าเกิ ดจำเป็นจริง จริง แล้วก็ใช้ผ้าสะอาดเช็ดบริเวณแผล ล้างน้ำให้สะอาด หาผ้ามาปิดเพื่อป้องกันแผลไว้ให้มิดชิด

แหล่งข้อมูล bitcoretech

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า