เต่ายั ก ษ์ เดินเข้า ตลา ด แม่ค้ าแ ห่พากันทาแป้ง หาเลขเด็ ด

เต่ายั ก ษ์ เดินเข้า ตลา ด แม่ค้ าแ ห่พากันทาแป้ง หาเลขเด็ ด

ในวันที่ 13 สิงหาคม 2563 ได้รับรายงานจากผู้สื่อข่าวว่า ที่ตลาดสดเทศบาลตำบลโพนทอง ต.แวง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด พบเต่าขนาดใหญ่เดินเข้ามาในตลาด ขณะที่ผู้คนกำลังเดินจับจ่ายซื้อของอย่ างพลุกพล่าน เบื้องต้นแม่ค้าขายกล้วยภายในตลาดได้จับเอาเต่าไว้ชั่งน้ำหนักได้ 9.5 กิโลกรัม ส่วนความย าวจากหัวถึงหางวัดได้ 19 นิ้ว กระดองกว้าง 18 นิ้ว

จากการสอบถาม คุณแม่ณี แวงวรรณ แม่ค้าขายผัก มีความเชื่ อว่าน่าจะเป็น เต่าเจ้าปู่ (ในดอนปู่ตา) มาเดินเที่ยวตลาด เมื่อชาวตลาดสดทราบข่าว ต่างก็มามุงดูเต่ายักษ์ บางคนก็นำแป้งมาทาถูที่กระดองเต่า เพื่อหาเลขเด็ดไว้เสี่ย งดว ง ในงวดประจำวันที่ 16 ส.ค.63

โดยส่วนใหญ่เห็นตัวเลขแตกต่างกันออกไป มีหมายเลข 25 35 55 และล่าสุดได้มีคนนำเต่ายักษ์กลับไปไว้ในดอนเจ้าปู่ (ดอนปู่ตา) เนื่องจากคนในละแวกนี้มีความเชื่ อว่า หากมีใครเจอเต่าในบริเวณใกล้ดอนปู่ตา จะต้องนำเอาไปปล่อยกลับสู่ที่เดิม ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิ ดสิ่งไม่ดีต่อผู้ที่จับเต่ามา

แหล่งข้อมูล thairath

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า