5 วิธีแก้ปัญหาข้าวบูดคาหม้อ

5 วิธีแก้ปัญหาข้าวบูดคาหม้อ

วิธีที่ 1 ทำให้ข้าวไม่บูดคาหม้อ

ให้เราล้างหม้อหุงข้าวให้สะอาดหลายๆรอบ จากนั้นนำเกลือ 2 กำมือนำมาแช่และทาให้ทั่วหม้อหุงข้าวของเราทิ้งเอาไว้นานประมาณ 3 ชม. และนำมาล้างออกตามปกติ นำไปผึ่งแดดให้แห้งดี และเวลาที่เราทำการหุงข้าวในครั้งต่อไปให้ผสมเกลือเล็กน้อย จะช่วยยืดอายุของข้าวให้อยู่ได้นานมากขึ้น

วิธีที่ 2 สำหรับการแก้ปัญหาข้าวบูด

ข้าวบูดแนะนำว่าให้เอาหม้อหุงข้าวล้างด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด จากนั้นเติมน้ำส้มสายชูลงไป 5 ช้อนโต๊ะเกลือ 1 กำมือ แช่ทิ้งเอาไว้ประมาณ 2 ชม. จากนั้นนำมาล้างด้วยน้ำสะอาดเช็ดให้แห้งครั้งต่อไปก็สามารถหุงข้าวได้ตามปกติ จะช่วยให้ข้าวของเราไม่บูดเร็ว

วิธีที่ 3 ใช้น้ำเดือดช่วย

แน่นอนว่าสำหรับวิธีการล้างหม้อหุงข้าวนั้น ไม่ว่าจะเป็นการล้างทำความสะอาดหรือจะล้างเพื่อแก้ปัญหาข้าวบูด ให้เราล้างด้วยน้ำอุ่น จะเป็นวิธีที่ช่วยให้จัด การกับคราบส ก ป ร กต่างๆที่ติดค้างอยู่ให้หลุดลอกออกไปได้อย่างง่ายดาย

วิธีที่ 4 นำไปตากแดด

ล้างหม้อข้าวให้สะอาดดี หรือจะนำน้ำต้มเดือดใส่ลงไปแล้วแช่ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 5 นาที จากนั้นให้นำไปแ ด กจัดสัก 2 แดด แล้วนำมาล้างทำความสะอาด ง่ายๆเท่านี้ก็จะช่วยแก้ปัญหาข้าวบูดของคุณได้ เวลาหุงข้าวในครั้งถัดไปก็หุงข้าวได้ตามปกติ

วิธีที่ 5 แช่ตู้เย็น

ทานข้าวไม่หมดปล่อยข้าวทิ้งเอาไว้ข้ามคืน ตื่นมาแล้วรู้สึกว่าเข้าเริ่มมีกลิ่นไม่ดี วิธีแก้ปัญหานี้ให้นำหม้อหุงข้าวไปแช่ไว้ในตู้เย็นตื่นเช้ามานำมาอุ่นได้ตามปกติ ก็จะช่วยแก้ปัญหาข้าวบูดของคุณได้ทั้งยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าไม่ต้องทิ้งข้าวให้เสียดาย

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า