เทคนิค การซักผ้าขาว ให้ขาวเหมือนใหม่

เทคนิค การซักผ้าขาว ให้ขาวเหมือนใหม่

วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการขจัดคราบจากเสื้อขาว เสื้อที่มีคาบเหลือง บริเวณรักแร้ อีกทั้งวิธีนี้ยังสามารถใช้ได้กับรองเท้าผ้าใบสีขาวได้อีกด้วย มาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าวิธีเหล่านี้ทำอย่างไรบ้าง

1. ให้เตรียมเบกกิ้งโซดาประมาณ 250 มิลลิลิตร ผสมกับน้ำอุ่น นำเสื้อผ้าสีขาวที่ต้องซักมาแช่ในน้ำผสมนี้ ทิ้งไว้หนึ่งคืน วันรุ่งขึ้นซักตามปกติ ถ้าเป็นคราบเหลืองที่ซักออกย าก ลองนำเบกกิ้งโซดาผสมกับเกลือ ใส่น้ำเปล่าแล้วต้มน้ำผสมนี้ให้เดือด จากนั้นนำไปซักผ้าขาวอีกที

2. แอสไพรินสามารถหาซื้อได้ตามร้านทั่วไป เพียง ละลายแอสไพรินสีขาว ประมาณ 5 เม็ด ลงในน้ำเปล่า แล้วนำเสื้อผ้าสีขาวลงไปแช่ ทิ้งไว้ซัก 15 นาที ก่อนนำไปซักตามปกติ หรือ จะใส่แอสไพรินลงไปในขั้นตอนการซักปกติก็ได้

ถ้าอย า กมีเสื้อผ้าขาวกระจ่างใสเหมือนใหม่ไปนาน หลังจากซักกผ้าเสร็จ ควรนำเสื้อผ้าสีขาวมาตากแดดให้แห้ง เพราะแสงจากด วงอาทิตย์นั้นจะทำให้ผ้าขาวยิ่งเปล่งประกายความขาวมากขึ้น แถมยังไม่มีกลิ่นตกค้างของน้ำย าซักผ้า

แหล่งข้อมูล daynews247

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า