บางคนยังไม่รู้ ต่อภาษี ออนไลน์ได้แล้ว ไม่ต้องไปต่อที่ขนส่ง

บางคนยังไม่รู้ ต่อภาษี ออนไลน์ได้แล้ว ไม่ต้องไปต่อที่ขนส่ง

รู้ไหมว่าถ้าไม่ต่อภาษี รถนั้นมีโทษปรับ

ทั้งภาษีและ พ.ร.บ.เลย โทษ ปรับทางจราจร 20,000 บาท หากใช้รถที่ พ.ร.บ.ขา ดมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท หากขา ดต่อภาษีมีโทษ ปรับไม่เกิน 10,000 บาท เช่นกัน และหากไม่แสดงเครื่องหมายการชำระภาษีก็โดนด้วย มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท วันนี้เลยชวนทุกคนมาเรียนรู้วิธีการต่อภาษีแบบออนไลน์กัน ไม่ย ากเลย

ขั้นตอนการต่อภาษีออนไลน์

1. เข้าเว็บ www.dlte-serv.in.th หรือ www.dlt.go.th เข้าผ่านมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ก็ได้

2. ทำการลงทะเบียนเพื่อรับรหัสผ่าน

3. จัดการกรอกรายละเอียดของรถที่จะต่อภาษีให้เรียบร้อย อย่ าลืมตรวจสอบความถูกต้องทุกช่องด้วย

4. เลือก “ต่อภาษี” โดยเอกสารที่จะใช้ในการกรอกข้อมูลนั้นจะมี เลขที่ พ.ร.บ. ที่ยังไม่หมดอายุ หากรถมีอายุเกิน 7 ปี จะต้องนำไปตรวจสภาพก่อน

5. เลือก “จ่ายเงิน” ได้เลยด้วยนะ จะมีบว กค่าส่งด่ว น EMS เพิ่มด้วย 40 บาท โดยจะจ่ายผ่านการหักบัญชีธนาคาร จะมีให้เลือก 3 แห่ง หรือจะหักเงินโดยการตั ดบัตรเครดิตก็ได้ จะมีการชาท 2% หรือ พิมพ์ใบ แจ้งชำระที่เคาน์เตอร์ หรือ ตู้ ATM ของธนาคารที่เข้าร่วมก็ได้ ยังไม่หมดมีตั ดบัตรเครดิตออนไลน์ของ ธ.กรุงเทพ กับ กรุงศรีอยุธย า ด้วยนะ สะดวกทางไหนก็เลือกทางนั้นเลย

6. พอชำระเงินเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางกรมขนส่งทางบกจะจัดส่งใบเสร็จรับเงิน เครื่องหมายแสดงการเสียภาษี และกรมธรรม์ พ.ร.บ.คุ้มครองครองผู้ประสบภัยจากรถ มาให้ทางไปรษณีย์ ไม่เกิน 7 วัน ก็ได้รับที่บ้านเลย และไม่ต้องรอหมดค่อยต่อ สามารถต่อล่วงหน้าได้ 3 เดือนเลย

การต่อทะเบียนและภาษี นั้นเป็นเรื่ องสำคัญที่คนมีรถทุกชนิดจะต้องทำ เพื่อความถูחต้องรวมถึงความคุ้มครองตนเองเมื่อเกิ ดอุบัติเ ห ตุ ด้วยนะ การต่อภาษีออนไลน์นี้จะเพิ่มช่องทางความสะดวกให้กับหลาย หลาย คนเลย โดยไม่ต้องเดินทางไปต่อเองก็ได้ ทำง่าย ง่าย ทำได้ทุกที่ที่มีอินเตอร์เน็ต แม้จะยุ่งแ ค่ไหนก็ไม่ใช่ปัญหา

แหล่งข้อมูล herbtrick

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า