คนขับรถเกียร์ออโต้ไม่ควรทำ สิ่งเหล่านี้ มีอะไรบ้าง

คนขับรถเกียร์ออโต้ไม่ควรทำ สิ่งเหล่านี้ มีอะไรบ้าง

รถเกียร์ออโต้ เป็นรถที่นิยมใช้กันอย่างมากและสะดวกในการใช้ แต่รู้หรือไม่ว่า คนที่ใช้รถเกียร์ออโต้นั้น ไม่ควรที่จะทำสิ่งเหล่านี้ มีอะไรบ้าง ไปดูกันได้เลย

1 ไม่ควรแตะคันเร่งจนมิด เวลาที่จะแซง

รถเกียร์ออโต้ทั้งหลายเวลาคิดจะแซงใครอ ย่ า เ ห ยี ย บ คันเร่งให้มิด เพราะการทำแบ บนี้จะทำให้ชุดเกียร์รถของเราพังได้ง่าย และเป็นการลดอ า ยุ ก า ร ใช้งานของเกียร์ให้สั้นลง เพราะถึงแม้ระบบเกียร์ออโต้จะถูกออกแบ บมาให้ใช้งานในกรณีที่ต้องเร่งแซงอ ย่ า ง ฉั บ พ ลั น

เวลาที่เราเร่งเครื่องแรงชุด ฟั น เฟืองต่าง ต่าง ในเกียร์ก็จะหมุนด้วยความเร็วสูง เกิ ดการเ สี ย ด สี และมีความร้อนสะสมมากกว่าปกติ ทำให้เกิ ดการสึกหรอเร็วขึ้น ดังนั้ นเวลาที่จะแซง ควรรอจังหวะที่รถสวนไม่มี ถนนโล่ง แล้วใช้วิธีเร่งเครื่องในคาวมเร็วที่เหมาะสม แบ บที่ไม่ต้องเหยียบจนมิด จะช่วยถนอมชุดเกียร์ได้ดีกว่า

2 ไม่ควรเข้าเกียร์ (P) ขณะที่ติดไฟแดง

เกียร์ P ควรใช้ตอนที่ดับเครื่องยนต์รถ หรือจอดสนิทในลานจอดรถเท่านั้น ไม่ควรเข้าเกียร์ P ขณะที่ติดไฟแดง ซึ่งตอนที่เรากำลังจอดรถติดไฟแดง ไม่ใช่เวลาที่เหมาะจะใช้เกียร์ P เพราะหากเกิ ดเ ห ตุ ฉุ ก เ ฉิ น เช่น มีคนมาชนท้ายรถของเรา จะทำให้รถเราฝืด ขยับย า ก และส่งผลให้ชุดเกียร์ของรถนั้นเกิ ดความเสียหาย

3 ไม่ควรเข้าเกียร์พร้อมออกกตัวโดยไม่เหยียบคันเร่ง

ถ้าคุณเป็นคนที่ออกตัวเข้าเกียร์ โดยไม่เหยียบเบรค จะทำให้ชิ้รส่วรต่าง ต่างเกิ ดการสึกหรอ และลดอ ายุก ารใ ช้ งานลง เพราะตามหลักแล้วควร เหยียบเบรคก่อนที่จะใส่คันเร่ง เพื่อช่วยปป้องกันรถกระตุก และ อุบัติเห ตุต่าง ต่าง

4 ไม่ควรเข้าเกียร์ว่างก่อนที่รถจะหยุดสนิท

หลายคนมักเข้าใจว่าเป็นการประหยัดน้ำมัน แต่จริง จริง แล้วการปล่อยรถให้เป็นเกียร์ว่างและไหลไป จะทำให้ระบบเกียร์ทั้งชุด สึกหรอและเสียได้

5 ไม่ควรเร่งเครื่องแรง แรง ก่อนจะออกตัว

คนที่ชอบวอร์มเครื่องหรือเร่งเครื่องก่อนออกตัว ระ วังจะได้นำรถเข้าอู่บ่อย บ่อย เพราะการทำแ บบนี้ จะทำให้ชุดเกียร์ถูกกระชากส่งผลให้ชุดเพลาขับเคลื่อนย างรองแท่นเครื่องยนต์และเกียร์เสื่ อมสภาพเร็ว

6 ไม่ควรเดินหน้า-ถอยหลัง ในขณะที่รถยังจอดไม่สนิท

เวลาเปลี่ยนเกียร์ โดยรถยังหยุดไม่สนิท เช่นใส่เกียร์ R ตอนที่รถยังไหลไปข้างหน้า จะทำให้ชุดเครื่องภายในถูกกระชากกลับทิศทางการหมุนอ ย่ างรวดเร็วเกินไปจะยิ่งเป็นการลดอายุการใช้งานของเกียร์ลง

แหล่งข้อมูล krustory

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า