ถวายน้ำใ ห้ พ ระสงฆ์ จ ะทำให้ตัวเร าได้อานิสงส์ที่ยิ่งใหญ่ ช่วยเสริ มโชคชะตา

ถวายน้ำใ ห้ พ ระสงฆ์ จ ะทำให้ตัวเร าได้อานิสงส์ที่ยิ่งใหญ่ ช่วยเสริ มโชคชะตา

การทำบุญนั้นทำได้หลายรูปแบบ วันนี้เราได้มีเรื่ องราวที่เกี่ยวกับผลบุญผลอานิสงส์จากการที่ตัวเรานั้นทำบุญด้วยน้ำดื่ม หรือการ ถวายน้ำ วิธีการทำบุญง่าย ง่าย แต่จะทำให้ตัวเราได้อานิสงส์ที่ยิ่งใหญ่ ช่วยเสริมโชคชะตาได้มากเลยทีเดียว

การถวายน้ำเป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง ที่ได้อานิสงส์มากถึงขนาดพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแนะนำให้ทุกท่านทำ ขา ดอาหาร 7 วันตัวเราอยู่ไม่ได้ แต่ถ้าขา ดน้ำเพียง 3 วันตัวเราก็อยู่ไม่ได้แล้ว

เพ ราะฉ ะนั้นน้ำจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก มาก ต่ออัตภาพของสิ่งมีชีวิตและความเป็นมนุษย์ ด้วยเหตุนี้เองพระสัมมาสัมพุทธเจ้าท่านจึงได้ให้ความสำคัญในเรื่ องของการทำบุญถวายน้ำแด่พระภิกษุสงฆ์มาก

สานุวาสีเถรเปตวัตถุ เราจะพบว่า พระพุทธเจ้าให้พระอานนท์ไปบอกกับสามเณรรูปหนึ่งว่าให้ออกไปทำบุญตักน้ำดื่มใส่หม้อไว้ให้เต็ม เพื่อที่จะให้พระภิกษุได้ฉันเป็นประจำเสมอ

เพราะเนื่องจากพระสัมมาสัมพุทธเจ้าท่านทรงเห็นด้วยญาณทัศนะว่า สามเณรรูปนี้เป็นผู้ที่มีบุญน้อยมากทำให้กลายเป็นเด็ กไม่มีจะกิน เพราะเนื่องจากไม่เคยได้เข้าวัดทำบุญสร้างกุศลเอาไว้เลย หนำซ้ำในอดีตชาติยังมีก รรมหนัก ไว้กับพระปัจเจกพุทธเจ้าที่ชื่อ “สุเนตต์” จนลำบากมาหลายชาติ

แต่พอสามเณรได้เติมบุญให้ตัวเอง ตามที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแนะนำ ด้วยอานิสงส์นี้ เลยส่งผลให้มีคนยอมมาถวายเครื่องบริโภค จนทำให้สามเณรมีความสะดวกในการประพฤติปฏิบัติธรรมมากขึ้นแล้ว

สามารถบวชพระบรรลุอรหันต์ได้ในที่สุด เมื่อบรรลุธรรมแล้ว ญาติทั้ง 500 ของท่านที่ไป ความเป็นอยู่ดีขึ้น มีบ้ านมีเรือนอยู่แต่ยังขา ดน้ำดื่ม

การถวายน้ำดื่มเอาใช้ไว้ในพระพุทธศาสนา ถือว่าเป็นการทำบุญที่มีอานิสงส์มาก เพราะถ้าไม่ใช่บุญใหญ่หรือเป็นบุญที่มีความสำคัญแล้ว ทำไมพระสัมมาสัมพุทธเจ้าถึงทรงแนะนำให้ทำ และบุญจากการถวายน้ำแด่พระภิกษุนี้จะยังช่วยพ่อแม่ญาติพี่น้องครอบครัวของท่านให้พ้นจากทุกข์ต่าง ต่าง ด้วย

ดั งนั้ นให้เราปลื้มปิติเถิดที่การทำบุญค่าน้ำ ถวายน้ำ น้ำใช้ให้กับวัด เพราะการถวายน้ำเท่ากับเราจะช่วยต่อชีวิตให้พระต่อชีวิตให้สามเณร และยังเป็นการสร้างบุญสร้างกุศลให้กับตัวเราให้ดียิ่ง ยิ่ง ขึ้นไป

แหล่งข้อมูล herbtrick

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า