แจงเลื่อนจ่ายเงินเยียวย า 15,000 บาท

แจงเลื่อนจ่ายเงินเยียวย า 15,000 บาท

นางพิศมัย นิธิไพบูลย์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ฐานะโฆษกสำนักงานประกันสังคม ได้มีการเผยถึงมาตรการบรรเทาผลกระทบจาก โควิด-19 สำหรับลูกจ้างในระบบประกันสังคมว่า เป็นโครงการจ่ายเงินชดเชยรายได้กรณีว่างงาน 15,000 บาท โดยจ่ายให้กับลูกจ้างผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่เคยยื่นกรณีว่างงานด้วยเหตุสุดวิสัย แต่ไม่ได้รับเงินการชดเชยรายได้กรณีว่างงาน 62% ของค่าจ้าง เนื่องจากส่งเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมไม่ครบ 6 เดือนภายใน 15 เดือน

ทั้งนี้ มีผู้ประกันตนที่มีสิทธิได้รับเงินดังกล่าวจำนวนกว่า 59,000 ราย โดยสำนักงานประกันสังคมจะโอนเงินเข้าบัญชีผู้ประกันตนตามฐานข้อมูลรายชื่อภายใน 2 สัปดาห์ หรือประมาณกลางเดือน ส.ค.นี้ เมื่อกระทรวงการคลังอนุมัติ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด แฟนเพจ สำนักงานประกันสังคม ชี้แจงว่า “ขณะนี้สำนักงานประกันสังคมอยู่ระหว่างกระบวนการขอรับการจัดสรรเงินงบประมาณจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อได้รับการจัดสรรและโอนเงินงบประมาณเรียบร้อยแล้ว จะเร่งทำการจ่ายเงินให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว”

แหล่งข้อมูล thairath

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า