หุงข้าวอย่างไรให้ข้าวน่ากิน หอมนุ่มอร่อย เหมือนกินในร้าน

หุงข้าวอย่างไรให้ข้าวน่ากิน หอมนุ่มอร่อย เหมือนกินในร้าน

อาหารหลักของคน ไ ท ย คนส่วนมากคงไม่พ้นข้าว วันนี้ก็เลยบอกวิธีหุงข้าวแต่จะหุงอ ย่ า งไรให้ข้าวเรียงเม็ดสวยงาม หอมนุ่มอร่อยน่ารับประทาน วันนี้เรามีเคล็ ดลั บดีดีมาฝากกันค่ะ สำหรับวิธี หุงข้าวให้เม็ดข้าวน่ากิน มีความหอมอร่อยนั้น สามารถทำได้ง่าย ง่าย ไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น เรามาดูเคล็ ดลั บกัน

1 เริ่มต้นด้วยการซาวข้าวประมาณ 2- 3 ครั้ง เพื่อให้สะอาดล้างเศษฝุ่นต่าง ต่าง ออกไปให้หมด ต่อมาเตรียมขั้นตอนการหุงกันค่ะ

2 หากต้องการให้เม็ดข้าวมีความน่ารับประทาน ก่อนจะหุงข้าวให้ใส่เกลือและน้ำมันลงไปเล็กน้อย และกดหุงข้าวปกติ วิธีนี้จะทำให้ข้าวขึ้นหม้อ มีความนุ่มเม็ดข้าวเรียงตัวสวยและดูน่ารักประทานยิ่งขึ้น

3 สำหรับคนที่ชอบกลิ่นหอมของข้าว แนะนำว่า ให้ใส่น้ำส้มสายชูลงไปประมาณ 3-4 หยด จากนั้นกดหุงข้าวตามปกติ วิธีนี้จะช่วยทำให้ข้าวของคุณมีความหอมมากยิ่งขึ้น

4 ข้าวเก่าที่เราทานไม่หมด เราอย า กจะอุ่นให้เหมือนข้าวใหม่ เพียงแ ค่คุณนำน้ำเกลือมาพรมไปรอบ รอบ ข้างหม้อ แล้วกดหุงข้าวปกติ วิธีนี้จะทำให้ข้าวของคุณมีความนุ่มน่ารับประทานเหมือนกับเพิ่งหุงเสร็จใหม่ ใหม่

เคล็ดลับในการหุงข้าวให้อร่อยนาน
การซาวข้าวนั้นไม่ควรซาวมากเกินไป ทำเพียง 2-3 ครั้งก็พอ เพราะถ้าซาวมากกว่านี้จะสุญเสียส า รอาหารที่ได้รับจากข้าวไป และจะทำให้ข้าวไม่หอมนุ่มน่ารับประทาน

เมื่อซาวข้าวเสร็จ นำไปแช่ในน้ำเย็น 60 นาที การที่เราแช่น้ำในน้ำเย็นนั้นจะทำให้เม็ดข้าว ดู ดซับน้ำได้อย่ างเต็มที่ เวลาหุงข้าวเสร็จใหม่ ใหม่ เม็ดข้าวจะเรียงตัวสวยน่ารับประทานมากกว่าเดิม

อั ตราส่ วน ของข้าวและน้ำในการหุงข้าวให้ดูสวยดูนุ่มและดูน่ารับประทาน เราจะใช้วิธีบ้าน บ้านเลย คือ ให้เราใช้นิ้วชี้จุ่มลงไปในข้าวโดยให้ปลายนี้แตะที่เม็ดข้าว จากนั้นก็กะให้ระดับน้ำอยู่ที่ข้อแรกของนิ้วชี้ก็พอ หรือใครชอบข้าวนิ่มกว่านี้ก็เลยข้อนิ้วชี้มาสัก 1 เซ็นติเมตร ก็พอค่ะ

เท่านี้ก็ได้ข้าวเม็ด อวบ อ้วน หอมน่ากิน หิวขึ้นมาทันทีเลย นี่เป็นเคล็ดที่ไม่ความลับ สามารถนำไปใช้ได้เลย

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า