5 สิ่งของที่ไม่คว รมีอยู่ในบ้าน ใครมีของเหลานี้ รีบทิ้งเลย ห ม อปลาบอกม า

5 สิ่งของที่ไม่คว รมีอยู่ในบ้าน ใครมีของเหลานี้ รีบทิ้งเลย ห ม อปลาบอกม า

เครื่องรางของขลัง เป็นความเชื่ อที่มีมาช้านาน คนโบราณนิยมมีไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล แต่มันก็มีของบางอย่างที่ไม่ควรมีด้วยเช่นกัน ซึ่ง “หมอปลา มือปราบสัมภเวสี”ได้ออกมาเผยถึงสิ่งที่ไม่ควรมีไว้ในบ้าน เพราะมันไม่ใช่ของดี หากมีไว้จะเกิ ดความฉิบหายวายวอด มีอะไรบ้างไปดู

1. กุมาร
ก็คือ วิญญาณหรืออสุรกายที่เกิ ดจาการทำแท้ง วิญญาณเหล่านี้มีเวรมีก รรมต้องไปผุดไปเกิ ด เพื่อชดใช้ก รรม กุมารเหล่านี้ไม่ใช่เทพ และไม่มีทางช่วยเหลือมนุษย์ได้

2. ชูชก
คือพระเทวทัตกลับชาติมาเกิ ด พระเทวทัตก็คือคนเล วในสมัยพุทธกาล ที่เป็นคนวางแผนฆ่ าพระพุทธเจ้า และโดนพระแม่ธรณีสูบลงนรก หากผู้ใดมีไว้หรือได้มาโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ให้นำไปฝังดินเท่านั้น หรือบริเวณจากชายตามถนนให้คนเหยียบซะลงไปในนรก

3. นาฬิกาที่ตา ยแล้ว
ในทางฮวงจุ้ยบอกเอาไว้ว่า ไม่ควรเก็บสิ่งของที่พังเสี ยหายเอาไว้ในบ้าน โดยเฉพาะนาฬิกาที่ตา ยแล้ว เพราะมันจะสื่อถึงการเสี ยชีวิ ต และอาจจะนำมาซึ่งการสูญเสี ยภายในบ้าน ถ้าไม่อย ากโยนทิ้งก็รีบซ่อมซะ

4. กระจกแตก
กระจกเป็นของใช้ที่จำเป็นชิ้นหนึ่งในบ้านเลยก็ว่าได้ แต่ในทางฮวงจุ้ยนั้น ไม่ว่าจะเป็นกระจกดีหรือกระจกแตก ก็ล้วนสื่อความหมายในทางลบทั้งสิ้น โดยมีความเชื่ อกันมาว่ากระจกสามารถดูดวิญญาณทำให้คนในบ้านเจ็ บไข้ได้ป่ว ย

5. ต้นไม้ที่แห้งแล้ว
หากคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยมีเวลามากพอที่จะดูแลต้นไม้ก็ไม่ควรเลี้ยง เพราะถ้าปล่อยให้มันเหี่ยวแห้ง ขา ดน้ำ และยืนต้นอยู่ภายในบ้าน ก็เท่ากับว่าเป็นการเปิดทางให้สิ่งไม่ดีและความโชคร้า ยก้าวเข้ามาในชีวิ ต

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า