ไม่ต้องไปเอามาใส่ใจ ให้หัวเสีย

ไม่ต้องไปเอามาใส่ใจ ให้หัวเสีย

วิธีรับมือ คนที่ไม่ชอบ และเราก็ยังมีความสุขได้

ทำความเข้าใจ

ผู้ที่ทำตัวน่ารังเกียจส่วนใหญ่ มักจะมีปัญหาและปฏิเสธที่จะแก้ไขหรือแม้แต่ที่จะรับรู้ด้วยซ้ำ สาเหตุที่พวกเขาเกลีย ดคุณ อาจเป็นเพราะพวกเขารังเกียจตัวเอง เค้าถึงรังเกียจคนอื่นไปด้วย สิ่งที่พวกเขาเกลีย ดจริง จริง แล้วมันคือสิ่งที่พวกเขาแอบชื่นชอบในตัวคุณ หรืออิจ ฉาคุณนั่นเอง

ดังนั้ นพอพวกเขามีปัญหากับคุณ โปรดเข้าใจว่ามันไม่เกี่ยวอะไรกับคุณเลย แต่มันเป็นปัญหาของพวกเขาเอง พย าย ามอยู่ห่าง ห่าง จากคนเหล่านี้ และลองคิดในมุมมองของพวกเขา แทนที่จะรู้สึกเกลีย ด คุณอาจจะสงสารพวกเขาแทนก็ได้

เมินเฉยใส่ซะ

คนเค้าไม่ชอบอ่ะนะพูดอะไรหรือทำอะไรให้ พวกเขาก็ยังไม่ชอบเราอยู่ดี ฉะนั้นอย่าไปใส่ใจเลย ทางที่ดีคือเราอย่าไปสนใจคำพูดหรือเก็บมันมาคิดให้รกสมอง ใช้ชีวิตของเราเองให้มีความสุขจะดีกว่า เพราะท้ายที่สุดแล้วพวกเขาก็จะเห็นเองแหละว่า คุณน่ะไม่มีใครทำอะไรได้

อวยพรให้เค้าจากใจจริง

ทุกคนไม่ว่าสูงส่งเพียงไหน ก็หนีคำวิจารณ์หรือคำติฉินนินท าไม่พ้นหรอก ดังนั้ นคุณอย่าคิดมากไปเลย จงเมินเฉยใส่พวกเขา และถ้าอวยพรให้พวกเขาได้ก็จงทำซะ คำสาปแช่งหรือคำพูดร้ าย ร้ าย ก็จะย้อนกลับไปหาผู้พูดเองแหละ หรือถ้าอวยพรให้ไปแล้วพวกเขาไม่รับ เดี๋ยวคำอวยพรนั้นก็จะวกกลับมาหาคุณ มีแต่ข้อดีเห็นไหมล่ะ

แหล่งข้อมูล bangpunsara

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า