รอลุ้นคนละครึ่ง ใช้ในเซเว่นได้

รอลุ้นคนละครึ่ง ใช้ในเซเว่นได้

ศบศ. เห็นชอบมาตรการ “คนละครึ่ง” เพื่อที่จะกระตุ้นการบริโภคในประเทศวงเงิ น 45,000 ล้านบาท ให้ประชาชน 15 ล้านคน ซึ่งตามนโยบายจะเป็นการแจกเงิ นให้คนละ 3,000 บาท เพื่อที่จะใช้ซื้อของกับผู้ค้ารายย่อย โดยผู้ที่เข้าร่วมโครงการ ต้องจ่ายเงิ นค่าสินค้าครึ่งหนึ่ง และรัฐบาลจะช่วยจ่ายอีกครึ่งของการใช้เงิ น เช่น ถ้าจะใช้เงิ นที่รัฐให้ 3,000 บาท ผู้เข้าร่วมโครงการต้องมีเงิ น 3,000 บาท ใส่เข้าไปในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เพื่อเป็นช่องทางในการรับและจ่ายเงิ นนั่นเอง

เงื่อนไขผู้ที่สามารถเข้าร่วมโครงการ

-ต้องถือสัญชาติไทย
-อายุ 18 ปีขึ้นไป

โดยเบื้องต้นการใช้เงิ นนั้นจะมีการจำกัดไว้ที่วันละ 100-200 บาท และขณะนี้กำลังประเมินความเหมาะสมของจำนวนเงิ นต่อวันว่า ควรอยู่ที่เท่าใด โดยเงิ นที่รัฐบาลให้นั้น ต้องใช้หมดวันต่อวัน หากใช้ไม่หมดจะไม่สามารถเก็บไว้ใช้ในวันต่อไปได้ เช่น กำหนดให้ใช้วันละ 100 บาท ประชาชนต้องมีเงิ น 50 บาทมาร่วมใช้จ่ายในแต่ละวันด้วย

นอกจากนี้ จะต้องนำไปใช้ในร้านค้ารายย่อย ที่ขึ้นทะเบียน “ถุงเงิ น” ไว้กับธนาคารกรุงไทย อาทิ ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านอาหารตามสั่ง หาบเร่ แผงลอย เป็นต้น เพื่อให้เงิ นกระจายลงไปสู่ระบบเศรษฐกิจในช่วง 3 เดือน ตั้งแต่ ต.ค.-ธ.ค.2563 โดยตลอดโครงการจะมีเงิ นหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 90,000 ล้านบาท และจะพย าย ามจัดทำรายละเอียดและเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ช่วงกลางเดือน ก.ย.นี้ เพื่อเปิดให้ลงทะเบียนทั้งร้านค้า และประชาชนที่จะเข้าร่วมโครงการผ่าน www.คนละครึ่ง.com ในวันที่ 1 ต.ค.นี้ ขณะที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นขณะนี้อยู่ในการพิจารณาว่า จะให้เข้าร่วมหรือไม่

แหล่งข้อมูล thairath

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า