กระทรวงแรงงาน มอบเงิ นอุดหนุนแก่สถานประกอบกิจการ เพื่อพัฒนาทักษะลูกจ้าง

กระทรวงแรงงาน มอบเงิ นอุดหนุนแก่สถานประกอบกิจการ เพื่อพัฒนาทักษะลูกจ้าง

นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้เผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ได้ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อที่จะมอบเงิ นอุดหนุนแก่สถานประกอบกิจการและศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ที่ดำเนินการตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 6 ขอนแก่น

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรได้มอบเงิ นช่วยเหลือหรืออุดหนุนให้แก่สถานประกอบกิจการและศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ รวม 3 แห่งได้แก่ บริษัท คาร์เปท เมกเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าหลักเกณฑ์ในกรณีที่ดำเนินการฝึกอบรมให้แก่ลูกจ้างของตนเองเกินกว่าร้อยละ 70 ของลูกจ้างทั้งหมด จึงมีสิทธิได้รับเงิ นช่วยเหลือหรืออุดหนุนจากกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานในอัตรา 200 บาทต่อคน ซึ่งบริษัทดังกล่าว มีลูกจ้างเฉลี่ยในปี 2562 ทั้งหมด 577 คน ดำเนินการพัฒนาทักษะฝีมือลูกจ้างทั้งหมด 467 คน เกินกว่าร้อยละ 70 จำนวน 63 คนจึงได้รับเงิ นช่วยเหลือหรืออุดหนุนเป็นเงิ นทั้งสิ้น 12,600 บาท

ส่วนศูนย์ทดสอบอีก 2 แห่ง ได้แก่ วิทย าลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้รับอนุญาตให้ดำเนินการทดสอบจำนวน 2 สาขาได้แก่ ช่างไฟฟ้าภายในอาคารและพนักงานการใช้คอมพิวเตอร์ และโรงเรียนส่งเสริมวิชาชีพและวัฒนธรรมไทยสปา ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการทดสอบในสาขาพนักงานนวดไทย ซึ่งศูนย์ทดสอบทั้ง 2 แห่งได้ดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติตามสาขาอาชีพที่ได้รับอนุญาตมากกว่า 100 คน จึงมีสิทธิ์ได้รับเงิ นอุดหนุนแห่งละ 10,000 บาท

แหล่งข้อมูล siamrath

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า