ผวาห มูตา ยล้มตา ย ไม่ระบุโร คชัด

ผวาห มูตา ยล้มตา ย ไม่ระบุโร คชัด

ต้นเดือนที่ผ่านมา มีห มูล้มตา ยโดยมีโร คระบาดเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ เข้ามาฆ่ าห มูในพื้นที่ที่ระบาดทั้งหมดพร้อมจ่ายค่าชดเชย75%ของมูลค่าห มูที่ตา ย แต่ก็ยังมีฟาร์มขนาดใหญ่ ที่ชาวบ้านพบว่ามีการตา ยเช่นกัน แต่เจ้าหน้ากรมปศุสัตว์ไม่ได้เข้าทำลายทั้งหมดและยังมีการนำมาชำแหละขายปลีก นอกจากนี้ยังมีการขนห มูข้ามเขตจากจังหวัดอื่นมาจำหน่ายโดยอ้างว่าเป็นห มูที่ไม่มีการระบาด

นายสรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยถึงกรณีการแ ช ร์ข่าวทางสื่อโซเชียล ว่ามีโร คระบาดสุกรในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนและจังหวัดตาก ให้ประชาชนงดบริโภคเนื้อสุกร นั้น ได้สั่งการให้ สำนักควบคุม ป้องกัน และบำบัดโร คสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแม่ฮ่องสอน และสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตาก ลงพื้นที่สำรวจข้อเท็จจริง พบว่าข่าวดังกล่าวบิดเบือนจากความจริง

จากการวิเคราะห์ข้อมูลความเสี่ย งทางระบาดวิทย า เพื่อให้การควบคุมโร คเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงทำลายสุกรของเกษตรกร ในคอกใกล้เคียง เพื่อลดความเสี่ย งของโร คระบาด พบว่าเป็นโร คพีอาร์อาร์เอส
ซึ่ง โร คพีอาร์อาร์เอส เกิ ดจากเชื้อไ วรั สชนิดหนึ่ง เป็นโร คระบาดของสุกร ไม่ใช่โร คที่ติดต่อสู่คน

แหล่งข้อมูล bangkokbiz

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า