ถ้ารถหาย แล้วต้องจ่ายค่างวดรถต่อหรือไม่

ถ้ารถหาย แล้วต้องจ่ายค่างวดรถต่อหรือไม่

ใครที่มีรถแล้วยังผ่อนไม่หมด หากรถหายจะต้องผ่อนกุญแจต่อไปเฉย เฉย หรือเปล่า ต้องจ่ายค่างวดอย่ างไร บางคนก็ไม่มีการหาข้อมูลอะไรต่อเลยรถก็หายแถมยังต้องเสียเงิ นผ่อนงวดให้โจรอีก เอาล่ะมาดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไร

1. รถหายจะต้องผ่อนกุญแจต่อหรือเปล่า

ซึ่งจริง จริง หากรถหายสัญญาเช่าซื้อนั้นจะถูกร ะงับไปโดยก ฎหมายแพ่งและ พ า ณิ ช ย์ได้มีการระบุไว้ชัดเจนเลยว่า ถ้าทรัพย์สินซึ่งให้เช่าสูญหาย ไปทั้งหมด สัญญาเช่าก็ย่อมระงับไปด้วย ดังนั้ นก็แปลว่าค่างวดก็ต้องระงับไปเหมือนกัน ฉะนั้นก็ไม่ต้องผ่อนกุญแจต่อนะไปแจ้งเ ข าด้วยว่ารถหายจะได้ดำเนินการในขั้นอื่นได้

2.แล้วในจะรับผิดชอบค่าเสียหายในกรณีนี้ ก็จะมี 2 แบ บ

ซึ่งกรณีแรกนั้นหากรถมีประกัน บริษัทประกันก็จะทำการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับ ไฟแนนซ์ โดยไ ฟ แ น นซ์ก็จะได้ค่างวดที่เราจ่ายแล้วกับค่าสินไหมจากประกัน หากเงิ นประกันนั้นเกินกว่าค่ารถ ไฟแนนซ์ก็ไม่มีสิทธิ์เรียกค่าอื่น อื่น จากเราอีกนะ หากเป็นประกันชั้น 1ก็คงต้องมาดูว่าเราจ่ายค่างวดไปเท่าไหร่แล้ว หากเอามารวมกับเงิ นประกันแล้วเกินค่ารถ เราก็ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม แต่ถ้ามันไม่พอเราจะต้องจ่ายในส่วนที่เหลือเพิ่มเอง ในอีกกรณีคือ รถที่ไม่มีประกันค่าเสียหายที่เกิ ดขึ้นนั้นไฟแนนซ์จะต้องไปฟ้องร้องกับซาลซึ่งศาลจะประเมินค่าเสียหายเอง

3.รถหายควรทำอะไรก่อน

อย่ างแรกเลยจะต้องหยุดการจ่ายงวดรถก่อน เพราะว่าค่างวดจะต้องถูกระงับไปตาม สั ญ ญ าเช่า ต่อไปก็ให้ไปแจ้งตำรวจจากนั้นก็เอาใบแจ้งความนั้นไปติดต่อประกัน เพื่อจะได้ให้ประกันจ่ายค่าทดแทนแก่ไฟแนนซ์ หากรถมีประกันชั้น 1 ก็หายห่วงไปได้อย่ างหนึ่งเพราะว่า 80 % นั้นบ ริ ษั ท ป ระ กั นรับผิดชอบ ซึ่งก็ช่วยเราได้เยอะพอสมควร

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า