เหตุใดคุณนั้น ถึงทำให้คุณนั้น ยังไม่มีเ งิ นเ ก็ บ

เหตุใดคุณนั้น ถึงทำให้คุณนั้น ยังไม่มีเ งิ นเ ก็ บ

1 เ งิ นเดือนน้อยไม่พอออม
หลายคนคิดว่า การออมเ งิ นจะต้องมีเ งิ นเดือนเยอะ เยอะ เ งิ นเดือนเหลือใช้เท่าไหร่ค่อยเอามาออม บอกเลยว่า เป็นความคิดที่ผิด เพราะทฤษฎีการออมเ งิ นนั้น เมื่อได้เ งิ นมาเราต้องออมก่อนแล้วค่อยใช้ ไม่งั้นก็คงเอาเ งิ นไปใช้หมดจนไม่เหลือออม

อีกอ ย่ า งที่สำคัญคือ ไม่ว่าเ งิ นเดือนจะน้อยหรือมากก็ออมได้ เพราะน้อง น้อง หลาย หลาย คนที่เริ่มออมเ งิ นก็เป็นเด็ก จบใหม่ที่ไม่ได้มีเ งิ นเดือนสูงแต่มีวินัย มีความสนใจที่จะออมเ งิ น ลองเปลี่ยนทัศนคติการออม จากที่โฟกัสเรื่อ งราย ได้ สูงหรือน้อยเป็นเรื่อ งความอย ากออมเพื่อเป้าหมายดูบ้าง

2 ค่าใช้จ่ายเยอะ
บางคนบอกว่า ช่วงนี้มีค่าใช้จ่ายเยอะ จะออมทีไร มีรายจ่ายมาตลอด ไว้ไม่มีค่าใช้จ่ายค่อยเริ่มออม ข้อนี้ก็เป็นความคิดที่ผิดอีกเหมือนกัน เราต้องแยกเ งิ นออมกับเ งิ นค่าใช้จ่ายออกจากกัน อ ย่ า งที่บอกคือ ได้เ งิ นมาให้ออมก่อนแล้วค่อยใช้ ไม่ต้องออมมากก็ได้ ออมพอเหมาะสมที่เราจะไม่ลำบาก

3 มีหนี้ต้องจ่าย
ช่วงนี้หนี้เยอะไม่พร้อมออมเ งิ น จริง จริง ใคร ใคร เขาก็มีหนี้ เราต้องแยกให้ออกระหว่างหนี้กับเ งิ นออม เพราะความอย ากของเรามีตลอดเวลาหนี้ชิ้นนี้หมดก็มีหนี้อันใหม่ หากเป็นหนี้ก้อนใหญ่ เช่น บ้านกว่าจะผ่อนหมดก็ 10-20 ปี ไม่ต้องรอ 10 ปีเลยหรือที่จะเริ่มออมเ งิ น

4 ตัวคนเดียวออมไปทำไม
สำหรับคนที่คิดว่าตัวอยู่ตัวคนเดียว ยิ่งต้องออมเ งิ นเยอะกว่าคนที่มีครอบครัว เพราะในอนาคตเมื่อเราไม่มีรายได้ แต่รายจ่ายยังเกิ ดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ก็จะไม่มีคนหารายได้หรือเลี้ยงดูเรา ถ้ายิ่งไม่มีเ งิ นเก็บที่เพียงพอ อาจจะลำบากได้ หรือหากวันนี้ยังตัวคนเดียว ก็ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะมีคนมาร่วม ทุ ก ข์ ร่วมสุขด้วย แล้ววันนั้นหากไม่มีเ งิ นเก็บเลย เค้าจะอ ย า กใช้ชีวิตกับเราไหม

5 อายุยังน้อยไว้ค่อยออม
การออมเ งิ นนอกจากเรื่อ งผลตอบแทนแล้วระยะเวลายังมีส่วนด้วย เพราะการออมเ งิ นเร็วทำให้เราไม่ต้องออมสูง และยังมีเวลาให้เ งิ นทำงานออกดอ กออกผลมากกว่าการออมตอนอายุเยอะ ซึ่งตอนนั้นอาจจะสายเกินไปแล้วก็ได้

แหล่งข้อมูล krustory

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า