เ ว ล าสบายอย่าพาคนอื่นเข้ามา ต อ นลำ บ ากยังลำบากม าด้ ว ยกั น

เ ว ล าสบายอย่าพาคนอื่นเข้ามา ต อ นลำ บ ากยังลำบากม าด้ ว ยกั น

วันนี้ขอหยิบยกบทความดี ดี ให้ทุกคนได้อ่ านกันค่ะ เป็นบทความสั้น สั้น ที่ให้ขข้อคิ ดดีมากโดยเฉพาะอย่ างยิ่ง สำหรับ สามี ภรรย า ที่อยู่กันมานาน ถ้าหากอ่ านเรื่อ งนี้แล้วได้ข้ อคิ ดดี ดี อย่ างลืมแบ่งปันคนอื่นให้ได้อ่ านกันนะคะ

ช่วงเตรียมตัวที่จะแต่งงานกัน ของคู่รักคู่หนึ่ง ฝ่ายชายมีเงิ นหนึ่งแสนห้าหมื่น ฝ่ายหญิงมีเงิ นหนึ่งแสน ก่อนที่จะแต่งงานนั้นผู้ชายนำเงิ นหนึ่งแสนห้าหมื่นไปด าวน์บ้าน ผู้หญิงนำเงิ นหนึ่งแสนไปตกแต่งบ้าน ซื้อเครื่องใช้ต่าง ต่าง

เมื่อเริ่มตกลงจะแต่งงานกัน ทั้งคู่ตกลงกันเอาไว้ว่า ผู้ชายใช้เงิ นเดื อนผ่อนบ้านนะ ผู้หญิงใช้เงิ นเดื อนจ่ายค่ากินค่าอยู่ หลังแต่งงานผู้ชายผ่อนส่งค่างวดบ้านทุก ทุก เดื อน ชายหญิงทั้งสองใช้ร่วมกัน สามปีต่อมาฝ่ายหญิงตั้งครรค์ จากนั้นคลอดลูกออกมา

ผู้ชายได้เลื่อนตำแหน่งทางการงาน ได้เงิ นเดื อนเพิ่ม รายได้มากพอที่จะ ทำงานคนเดียวและเลี้ยงดูครอบครัวได้ เวลานี้ลูกต้องการคนดูแล ชายและหญิงทั้งสอง ปรึกษากัน ตั ดสินใจตกลงให้ผู้หญิงลาออกจากงาน เพื่อมาดูแลลูก ลูก ของเขา เช่นนี้ ผู้หญิงจึงกลายเป็นแม่บ้านเต็มตัว

ด้วยความที่เป็นแม่บ้านที่ขยัน และทำหน้าที่ภรรย าได้ดี ทำให้เป็นช้างเท้าหลัง ที่สนับสนุนช้างท้าวหน้าให้เดินได้เต็มกำลัง และสิบปีต่อมา

ผู้ชายประสบความสำเร็จ ในหน้าที่การงานอย่างมาก ผู้หญิงคลุกคลีอยู่กับบ้าน ลูก สามี ทุก ทุก วัน ราศีหม่นหมอง

ตอนนี้ ผู้ชายรู้สึกว่าภรรย าตน ไม่สามารถพาเข้าสังคมได้อีกแล้ว สิ่งยั่วยวน ภายนอกก็ช่างร้อนแรงเย้ายวนใจ สุดท้ายก็มีภรรย าน้อย

หลังจากภรรย ารู้เรื่อ งเข้า ก็รู้สึกเสี ยใจมาก ผู้หญิงเตรียมตัวหย่ า ตามคำอธิบายในตัวบทпฎหมาย ว่าด้วยการสมรส บ้าน ผู้ชายได้ซื้อก่อนแต่งงาน

ผู้หญิงไม่มีสิทธิ์ ผู้หญิงไม่ยอม พูดว่า พวกเราทั้งสองช่วยกันผ่อนค่างวด ทนายถามว่า เธอมีหลักฐานที่ร่วมกันผ่อนส่งค่างวดหรือเปล่า ฝ่ายหญิงตอบว่า ไม่มี ทุกเดือนจะหักจากบัญชีเ งิ นเดือนของฝ่ายชายโดยตรง

ผู้หญิงบอกอีกว่า ลูกฉันเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ ลูกต้องอยู่กับฉัน ทนายตอบว่า ลูกจะอยู่กับใคร เราจะดูว่าใคร มีความสามารถที่จะเลี้ยงเขาได้มากสุด

เธอไม่มีงานทำ ไม่มีบ้าน ไม่มีรายได้ ย่อมไม่เป็นผลดีกับลูก ทางศาลจะตั ดสินให้ลูกอยู่กับฝ่ายชายนะ ครานี้ผู้หญิง ไม่มีงาน ไม่มีบ้าน ไม่มีเ งิ น ไม่มีลูก เธอหมดหวังแล้ว เหมือนโลกทั้งใบของเธอสลายไปแล้ว

ส่วนผู้ชาย เริ่มต้นชีวิตใหม่ของเขากับคนรักใหม่แบบสวยงาม ผู้หญิง เธอยังกล้าที่จะนำเอาความสุขทั้งชีวิต

ฝากไว้กับคนอื่นอีกไหม บนโลกใบนี้ไม่มีใคร ให้คุณพึ่งพิงได้ตลอดหรอก แม้แต่เงาของเธอเองก็จะห่างหายไป จากเธอในวันที่มันไม่มีแสงสว่างแล้ว ใช่แล้ว

แรกเริ่มผู้ชายรักเธอมาก แต่ผู้หญิงโดยส่ว นมากแล้ว มักจะมองข้ามสิ่งสำคัญที่สุดไป นั่นก็คือ คน ขอเ พียงยังมีชีวิตอยู่ ล้วนที่จะแปรเปลี่ยนไปได้ทุกเมื่อ

ผู้หญิงที่มีอาชีพ การงาน สามารถพึ่งพาตัวเองได้ จึงสามารถสร้างความมั่นคงในการใช้ชีวิตคู่ ใครจะยอมทนอยู่กับคนที่ ไม่แต่งตัวแต่งหน้า ไม่ได้พัฒนาตัวเอง

อีกทั้งสวยน้อยลงทุกวัน วัน ผู้หญิงเอ๋ย อย่ าฝากความหวังไว้กับใครมากนัก ดีกับตัวเองทะนุถนอม ตนเองให้มากหน่อยเถิด รูปลักษณ์ของผู้หญิงเองเป็นตัวตั ดสิน และกำหนดว่าจะสำเร็จหรือล้มเหลว

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า