8 วิ ธีวางตัวเสริมเสน่ห์ให้ดูดี สวย ดูแพง

8 วิ ธีวางตัวเสริมเสน่ห์ให้ดูดี สวย ดูแพง

แม้ในยุคสมัยนี้การพูดเล่น เฟรนด์ลี่เข้าถึงง่ายจะได้ใจคน มากกว่า แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าถ้าวางตัวไม่เป็น ไม่รู้ระยะห่างเล่นไปเรื่อย ก็จะดึงดูดคน มาทุกประเภท ซึ่งบางประเภทก็ไม่ใช่คนดีไม่ให้เกียรติเรา แย่หน่อยก็โดนลากเข้าวงอบายมุข ตัวสาว ๆ เองก็จะเสี ยอิมเมจหรือตัดโอกาสในชีวิตไปหล า ยอย่ างได้เลย

ดังนั้นการวางตัวให้ฉลาด ทำตัวให้เป็นผู้หญิงที่ดูแพง จึงยังเป็นเรื่องสำคัญค่ะ ลองสังเกตคนดังอย่ างปอย ตรีชฎา แอฟ ทักษอร หรือแม่โอปอล์ ปาณิสรา สามคนนี้อาจนิสัยภายนอ กต่างกัน แต่วางตัวดีดูแพงทุกคน แล้วเราจะสามารถพัฒนาตัวเองให้เป็นแบบนี้ได้มั้ยนะ

ตอบเลยว่าได้ สาว ๆ ไม่จำเป็นต้องพ่วงนามสกุลดังมีเงินเป็นพันล้าน ถึงจะถูกเรียกว่าผู้ดีไฮโซ แค่ปรับเปลี่ยนพฤติก ร ร ม ทัศนคติ การกระทำบางอย่ าง ก็ช่วยอัพเสน่ห์ให้ดูเลอค่าดูสง่า ผู้ชายให้เกียรติได้ แค่ทำต าม 8 ข้ อในบทความนี้เท่านั้นค่ะคุณ ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงมาดูกันค่ะ

1. ไม่ต้องพูดทุกอย่ างที่คิด อะไรไม่ดีเก็บไว้ในใจก็พอ
เมื่อเร็ว ๆ นี้ สายเกาหลีน่าจะได้อ่ า นข่าวดราม่าเรื่องน้องสาวนิชคุณ จนเจ้าตัวต้องออ กมาพูดว่า อะไรไม่ดีก็เก็บไว้ ไม่ต้องพูดออ กมา นั่นแหละคือคำสอนที่ถูกต้องมาก ๆ ใช่ค่ะ เราควบคุมความคิดในสมองตัวเองไม่ได้หรอ ก แต่ก็ไม่จำเป็นต้องพูดทุกอย่ างที่คิดไง ต้องกลั่นกรองบ้าง

อะไรที่รู้อยู่แล้วว่าเป็นคำพูดเชิงลบ คนอื่นรับรู้แล้วเสี ยใจ ก็ปล่อยให้มันอยู่แค่ในสมอง ไม่ต้องปล่อยออ กมาจะดีกว่า หาศัตรูเพิ่มเปล่า ๆ อย ากเป็นผู้หญิงสวยไฮโซ ดูแพง เรื่องนี้ค่อนข้างสำคัญ จะสังเกตได้ว่าดาราดัง ๆ ที่นักข่าว ประชาชน มองว่าวางตัวดี จะไม่ใช่คนพูดเยอะ พูดพร่ำเพรื่อเท่าไร

จะประกาศอะไรทีก็มีแค่เรื่องสำคัญเท่านั้น ซึ่งทำให้เวลาพูดแต่ละครั้ง มันจะมีพลังโดยไม่รู้ตัว ลองเอาไปปรับใช้กับตัวเองดู คือไม่ใช่ว่าจะต้องนิ่งเงียบเป็นเป่าสาก ถ้านั่นไม่ใช่นิสัยที่แท้จริง ก็จะดูเฟคอีก ลองหาจุดกึ่งกลางที่เราจะนิ่งขึ้น แต่ยังเป็นตัวของตัวเองได้ แล้วคอยดูการเปลี่ยนแปลงจากคนรอบข้างได้เลย

2. ความแพงต้องเชื่อมาจากอินเนอร์ข้างใน

อาจจะอ่ า นแล้วดูตลกแต่รู้ไหมว่าการอย ากปรับเป็นใคร บุคลิกแบบไหน ก็เหมือนเราแสดงละครค่ะ คือเราต้องเชื่อจากใจว่าเราเป็นคนแบบนั้นจริง ๆ แล้วสะกดจิตตัวเองไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเป็นคนนิสัยแบบนั้นโดยสมบูรณ์ หรือที่ในวงการนักแสดงเรียกว่าอินเนอร์ นั่นเอง

การจะเป็นผู้หญิงคลาสซี่ ดูแพงจนผู้ชายต้องยอมรับ เธอต้องเริ่มจากการไม่เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น อย่ ามองว่าตัวเองด้อยค่า เพราะเธอมีคุณค่าในแบบของตัวเอง ปลูกฝัง mindset ตั้งแต่วันนี้ว่า เธอสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งใคร เธอคือคนสวย เธอคือเจ้าหญิงที่สง่างาม ท่องแบบนี้หน้ากระจกทุกเช้า

จำไว้ว่า Action = Reaction เธอคิดกับตัวเองยังไง มันจะเป็นกระจกสะท้อนผ่านการกระทำกับคนอื่น มากเท่านั้น ถ้าเธอทัศนคติดี วางตัวดี คู่สนทนาก็จะค่อย ๆ เชื่อว่าเธอเป็นแบบนั้นจริง ๆ และให้เกียรติเธอไปโดยปริย าย

3. พูดให้ตรงอย่ าอ้อมค้อม แต่ใช้คำในเชิงบวกไม่ทำร้ า ยใจคนฟัง
สาว ๆ บางคนเข้าใจผิ ดว่า ผู้หญิงวางตัวดีต้องนิ่งเงียบ เรียบร้อย พูดน้อยสุด ๆ อ้าปากทีเหมือนดอ กพิกุลจะร่วง เหมือนนางเอกสมัยร.5 ไม่ใช่นะคะ อันที่จริงแล้ว ผู้หญิงบุคลิกดูแพงนี่แหละ ต้องสื่อสารกับคนอื่นให้เป็น และต้องพูดให้เหมาะกับสถานการณ์ตรงไม่อ้อมค้อมให้เสี ยเวลา แต่ยังรั ก ษ าน้ำใจคนฟังต่างหาก

ถ้ามีคนชม เธอไม่จำเป็นต้องออ กตัวแรง ถ้ามีคนต่อว่า เอาจริง ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องทนนะ เธอสามารถตอบกลับได้ แต่ให้อยู่ในขอบเขตที่ไม่หย าบคายและยังฟังไม่ระคายหู เช่น มีคนบอ กว่าเธออ้วน มาก เหมือนหมูเลย

อย่ าเพิ่งกรีดร้อง เตรียมด่า ให้หัวเราะกลับไปแล้วบอ กว่า พอ ดีช่วงนี้ได้กินของอร่อยเยอะจ้ะ แต่ก็มีความสุขดี เห็น มั้ยว่าบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น แถมไม่ดิ้นต ามคำพูดใครด้วย พอคนหวังร้ า ยเจอแบบนี้หล า ยครั้ง ก็จะเลิกยุ่งวุ่นวายกับเธอไปเองค่ะ

4. สาวผู้ดีต้องไม่นินทาคนอื่น

เริ่มจากการกระทำง่าย ๆ ที่ต้องเลิกเป็นอย่ างแรกนั่นคือ การนินทาคนอื่น ไม่มีผู้หญิงได้รับการอบรมดี ๆ ที่ไหน ทำตัวเป็นสาวช่างเม้าท์ เกาะกลุ่มหาเพื่อนปากไวเหมือนกัน นินทาข้ อเสี ยหรือภาพลักษณ์ภายนอ กเพียงเพราะแค่ไม่ถูกใจ ไม่ถูกชะต าหรอ กค่ะ

อย่ าว่าแต่จับกลุ่มนินทาเลย แค่ไปเม้นแขวะเม้นแซะในโซเชียลโดยที่เจ้าตัวไม่มีโอกาสมารับรู้ คะแนนผู้ดีเธอก็ติดลบไป -1000 แล้วเด้อ เราเข้าใจว่าสาว ๆ ก็เป็นคน ไม่ใช่พระอิฐพระปูน เจอคนหล า ยแบบร้อยพ่อพันแม่ก็ต้องมีคนที่ไม่ชอบบ้างเป็นเรื่องธรรมดา

แต่ถ้าอย ากเปลี่ยนนิสัยเป็นผู้ดีก็ต้องทำตัวต่างจากคนอื่น นั่นคือไม่สนใจคำนินทาไม่ร่วมวงใครและไม่สนใจคำนินทาคนอื่นเช่นกัน ถ้าได้ยินใครเม้าท์ตัวเองก็ปล่อยผ่านต ามลมไป ถ้าเราไม่เต้นต ามเขาก็จะเงียบไปเอง แล้วเชื่อเถอะว่า เวลาที่เอามานั่งเม้าท์เรื่องคนอื่นเนี่ย เอาไปทำอะไรให้มีประโยชน์กับชีวิตได้เยอะเลยล่ะค่ะ

5. ผู้ดี = มีมารย าท รู้กาลเทศะ

เอาล่ะ ยังไงข้ อนี้ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่จริงจะเป็นคนนิสัยแบบไหน เรื่องมารย าทและกาลเทศะ ก็เป็นสิ่งที่ทุกคนบนโลกพึงมีค่ะคุณ เราไม่ได้เกิดในชนเผ่าเกาะกลางทะเล ที่จะอยู่กันแบบไร้อารยธรรม มารย าทพื้นฐานต้องมี อย่ างน้อยก็เรื่องคำพูดค่ะ เวลาใครทำอะไรให้ก็ต้องรู้จักพูดคำว่าขอบคุณ, ขอโ ท ษ ให้ติดเป็นนิสัย

มันอาจจะดูเล็กน้อย เหมือนพูดไปงั้น ๆ แต่เชื่อเถอะว่าสำหรับคนที่ได้ฟังจะหัวใจพองโต คำพูดคำเดียวของเธอ อาจทำให้เขามีความสุขไปทั้งวันเลยก็ได้ ลองนึกในมุมกลับว่า ถ้าเธอตั้งใจทำอะไรให้ใครสักคน

แต่เขานั่งหน้าบึ้ง ทำเสร็จก็เดินเชิดไปโดยไม่มีแม้คำว่าขอบคุณ เธอก็คงรู้สึกแย่ใช่ไหมล่ะ ลองปรับมุมมองดูบ้าง แล้วเธอจะคิดถึงจิตใจของคนอื่นได้ลึกซึ้งมากขึ้นค่ะ

6. จะดูแพงได้ ความมั่นใจและเป็นตัวของตัวเองคือสิ่งสำคัญ

ถ้าสังเกตเหล่าสาว ๆ ที่ดูสง่า ดูแพง น่ายำเกรง ทุกคนจะมีบุคลิกที่เหมือนกันหมด นั่นคือความมั่นใจและเป็นตัวของตัวเอง เพราะถ้าไม่มีสองสิ่งนี้ เธอจะเป็นแค่คนทั่วไปที่ไหลต ามกระแสสังคมในทันที อาจจะดูง่าย ๆ ใครก็ทำตัวให้มั่นใจได้ แต่คนที่ทำตัวมั่นกับคนที่มีจุดยืนจริง ๆ มันก็ต่างกันอยู่นะคะ

คน มั่นใจที่แท้จริง จะแสดงออ กผ่านอากัปกิริย าทุกอย่ าง เช่น การเดิน การนั่ง การขยับตัว กรีดนิ้ว ลักษณะการพูด ซึ่งแม้เธอจะไม่ได้มั่นใจแต่เกิด ของพวกนี้ก็ฝึกกันได้ คล้าย ๆ กับเรียนคอร์สเพิ่มบุคลิกภาพนั่นแหละ นั่งหลังตรง เดินคอตรง เก็บมือเก็บไม้ ไม่เดินไหลไปเรื่อย

แม้ช่วงแรกจะแปลก ๆ หน่อย แต่ถ้าชินแล้วถือว่าคุ้ม อย่ างน้อยก็ได้ความประทับใจจากคนแปลกหน้าที่ตัดสินเธอตั้งแต่ 30 วินาทีแรกอย่ างแน่นอน การแต่งตัวก็สำคัญ ผู้หญิงวางตัวดี ดูแพง ไม่จำเป็นต้องแต่งตัวเป็นเจ้าแม่แฟชั่น ทุกอย่ างต้องเนี้ยบ เป็นแอนนา วินทัวร์ตลอ ดเวลา แต่ต้องเหมาะกับสถานการณ์

ใส่แล้วมั่นใจ เป็นตัวของตัวเอง เคยเห็นคนที่แต่งตัวเซ็กซี่สุด ๆ แต่เราก็ยังรู้สึกว่าเขาดูสง่า ไม่กล้าอาจเอื้อมมั้ย นั่นแหละนิย ามของคำว่าสาวมั่นที่แท้จริง

7. มีสุขอนามัยรั ก ษ าความสะอาดเป็นเลิศ

จะเป็นผู้หญิงสวยสง่า วางตัวดี แน่นอนว่าต้องมีสุขอนามัยที่เยี่ยมยอ ดด้วย จะใจดีแค่ไหน แต่งตัวดีเท่าไหร่ ถ้าผมเหม็น มีกลิ่นปาก สิวขึ้นทั้งหน้าก็คงไม่ไหว จงรั ก ษ าความสะอาดให้ติดเป็นนิสัยสังเกตว่าผู้ดีมีสกุลมักจะอนามัยจัดกันแทบทุกคน

กลิ่นกายจะหอมสะอาด ๆ จากน้ำหอมกลิ่นอ่อน ๆ ไม่ฉุนจนเกินไป ทำให้คนอื่นอย ากเข้าใกล้ หรือสบายใจที่จะคุยด้วยนั่นเองค่ะ ไม่ต้องถึงกับพกเจลแอลกอฮอล์ไปเช็ดมือทุกที่ แต่อย่ างน้อยต้องอาบน้ำทุกวัน สระผมวันเว้นวัน ถ้าแต่งหน้าออ กไปข้างนอ ก กลับมาต้องเช็ดหน้า เช็ดมาสคาร่า ลิปสติกให้หมดจดก่อนนอน

การหลับไปทั้งที่เมคอัพยังติดเต็มหน้า คือไม่โอเคมาก ๆ เล็บก็เช่นกันไม่จำเป็นต้องทาสีตลอ ด แต่ไม่ควรมีขี้เล็บ หรือเล็บย าวโง้ง ตัดให้สะอาด ขัดให้สวย ก็เป็นหน้าเป็นต าให้ตัวเองได้แล้วค่ะคุณขา

อย ากเป็นคนสวยแพง ไม่ได้อยู่ที่ราคาเสื้อผ้า เครื่องประดับ หรือลิปสติกที่ใช้แต่อย่ างใด แต่อยู่ที่ความคิด ทัศนคติ กิริย ามารย าทแทบทั้งสิ้น ไม่อย่ างนั้นเราคงไม่เห็นไฮโซพันล้าน แต่ความคิด cheap กักขฬะ หย าบคาย จริงไหมคะ อย ากมีชีวิตที่ดี โอกาสดี ๆ เข้าถึง

ไม่ต้องเกิดมานามสกุลดังก็ได้ แค่พัฒนาตัวเองให้ไปสู่ระดับที่ดีกว่า ด้วยทริคในบทความเหล่านี้ เธอก็มีชีวิตที่ดีขึ้น ห้อมล้อมด้วยคนที่ดีได้ เพราะคนเราก็มักดึงดูดคนแบบเดียวกันเข้ามานั่นเองค่ะ

8. จงใจดีมีเมตต า ให้เกียรติคนอื่น คนอื่นถึงจะเรียกว่าไฮโซ

สาว ๆ บางคน มั่นใจเกินเบอร์ จนเลยไปถึงคำว่าหยิ่งเชิด ไม่เห็นหัวคนอื่น รั ก ษ าสิทธิ์ตัวเองสุด ๆ จนลามไปเอาเปรียบคนอื่น ไม่เห็นหัวใคร ทะเลาะกับเด็ก สตรีมีครรภ์และคนชรา 3 ครั้งหลังมื้ออาหาร แบบนี้ก็ไม่ไหวนะ การจะเป็นผู้หญิงแพง ๆ ต้องควบนิสัยใจดี เห็นอ กเห็นใจเพื่อน มนุษย์ด้วยค่ะคุณ

ถ้าเธอไม่ให้เกียรติคนอื่น แล้วใครจะมาให้เกียรติเธอ ถามจริ๊งมีสาวมั่นหล า ยคนที่เราเจอ แต่งตัวเนี้ยบ ๆ ฉีดน้ำหอมฟุ้ง ทาลิปสติกหรู ๆ กิริย าเหมือนจะสุภาพ แต่ที่จริงแอบเอาเปรียบคนอื่นตลอ ดเวลา ซึ่งบอ กเลยว่าแบบนี้ไม่แพง แต่ดู cheap มากกว่า

ไฮโซที่แท้จริงต้องสุภาพโดยเนื้อแท้ เห็นใจและเป็น มิตรกับคนอื่น ไม่ใช่แค่ลูกค้าทางธุรกิจอย่ างเดียว แค่มีข้ อนี้ ไม่ต้องมีเงินในบัญชีเป็นพันล้าน คนก็ยอมรับเธอแบบไม่ต้องพย าย ามเลยค่ะ

ที่มา songtorkwamrak

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า