ศบค.ชุดเล็ก อ นุ มั ติ ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุ กเ ฉิ น ไ ป อี ก 1 เ ดื อ น

ศบค.ชุดเล็ก อ นุ มั ติ ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุ กเ ฉิ น ไ ป อี ก 1 เ ดื อ น

พ.ร.ก.ฉุกเฉิน — พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เป็นประธานการประชุม ศบค.ชุดเล็ก เพื่อสรุปสถานการณ์และการประเมินมาตรการต่าง ต่าง ที่ออกมาในแต่ละช่วง ซึ่งขณะนี้มีการผ่อนคลายไปเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว

เคาะแล้ว สมช. ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน ถึงสิ้นก.ย.

ส่วนกรณีการเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ นายกฯได้สอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า หากมีการเปิดจะทำให้เกิ ดปัญหาหรือมีอุปสรรคอะไรหรือไม่ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตอบว่าไม่มีปัญหาอะไร โดยจะมีการพูดคุยเรื่อ งรายละเอียดถึงมาตรการป้องกันในที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่

ตามคาด ครม. ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จนถึงสิ้นเดือนกันย ายน

ศบค.ชุดเล็ก เล็งต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 1 เดือน ไม่เกี่ยวม็อบ

นอกจากนี้ จะมีการเสนอที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันจันทร์ที่ 28 ก.ย. ให้พิจารณาขย ายระยะเวลาการประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่จะครบกำหนดในวันที่ 30 ก.ย. ออกไปอีก 1 เดือน เนื่องจากเป็นกลไกสำคัญที่จะบูรณาการการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้ อีกทั้งขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศเพื่อนบ้านค่อนข้างจะหนัก จึงจำเป็นต้องคุมเข้มตามแนวชายแดน ซึ่งหาก ศบค.เห็นชอบก็จะเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ครม.ในวันอังคารที่ 29 ก.ย.ทันที

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า