คร า บที่เ หนี ย วแน่ น ติ ดไม โ ค รเวฟ หายเกลี้ยง ด้วยวิธีก า รเหล่ า นี้

คร า บที่เ หนี ย วแน่ น ติ ดไม โ ค รเวฟ หายเกลี้ยง ด้วยวิธีก า รเหล่ า นี้

ไมโครเวฟ มื่อใช้ไปในเวลานาน บางครั้งก็อาจจะมีการสะสมของคราบเศษอาหาร ฝังติดอยู่ ทำความสะอาดย าก วันนี้เราเลยมีวิธีทำความสะอาดไมโครเวฟอย่างง่ายแล้วรวดเร็ว

1 เอากระดาษทิชชู่เปียกมาใช้ทำความสะอาด
เป็นวิธีทำความสะอาดแบบเร่งด่ว นสุด สุด โดยใช้กระดาษทิชชู่เปียกก็เพียงเอามาอบเลยใช้ความร้อนสูงประมาณ 5 นาที จากนั้นก็ทำการเช็ดคราบด้านในได้เลยจะทำให้คราบหลุดออกไปได้อย่ างง่ายแล้วค่อยหาผ้าแห้งเช็ดซ้ำอีกรอบ

2 เบกกิ้งโซดา
โดยเราจะใช้เบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำเปล่า 1 แก้ว จากนั้นคนให้เข้ากันสัก 5 นาทีแล้วต่อด้วยการเอาฟองน้ำมาจุ่มและใช้เช็ดคราบบนเตาไมโครเวฟได้เลย

3 ใช้น้ำส้มสายชูช่วย
วิธีคือ เอาน้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วนเท่ากันแล้วเอาเข้าไปอบในไมโครเวฟเลยประมาณ 10 นาที เพื่อให้มีไอน้ำกระจายไปตามด้านในของไมโครเวฟ แล้วจากนั้นก็เอาฟองน้ำมาเช็ดทำความสะอาดได้เลยจะทำให้คราบต่าง ต่าง นั้นหลุดออกไปอย่ างง่ายดาย

4 น้ำย าล้างจาน
วิธีนี้ก็ง่ายเหมือนกัน เพราะหาอุปกรณ์ง่ายมาก มาก โดยเราจะเอาน้ำอุ่นมาผสมกับน้ำย าล้างจานแล้วจากนั้นก็เอาใส่ถ้วยแล้วเอาเข้าอบในไมโครเวฟด้วยความร้อนสูง ประมาณ 1 นาที พอครบแล้วก็หาผ้ามาเช็ดคราบออกเลยคราบจะหลุดออกง่าย ง่าย ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดกลิ่นคาวในไมโครเวฟได้ด้วย

5 มะนาวก็ช่วยได้ดี
โดยเราจะใช้มะนาว 1 ลูกเอามาบีบใส่ถ้วยที่เอาไมโครเวฟได้แล้วผสมกับน้ำอีกครึ่งแก้วบีบเสร็จแล้วก็เอาเปลือกมะนาวแช่ลงไปในถ้วย จากนั้นแล้วก็อบในความร้อนสูงประมาณ 3 นาที แล้วก็ปล่อยเอาไว้ 5 นาที จะสังเกตเห็นว่าไอน้ำจะเริ่มกระจายตัวทั่วไมโครเวฟเลยแล้วจ ากนั้นก็หาผ้ามาเช็ดทำความสะอาดให้ทั่วเลยจะทำให้สะอาดทุกซอกมุม

แหล่งข้อมูล herbtrick

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า