ปิ ดด่ า นเข าให ญ่ ฝั่ งป ากช่อง ฝ นหนั กถ น นทรุ ด

ปิ ดด่ า นเข าให ญ่ ฝั่ งป ากช่อง ฝ นหนั กถ น นทรุ ด

ช่วงเย็นวันที่ 28 กันย ายน ว่าที่ พ.ต.นรินทร์ ปิ่นสกุล หัวหน้าอุทย านแห่งชาติเขาใหญ่ นำ จนท.อุทย านฯ ช่วยกันเก็บเศษกิ่งไม้ ขุดดินทำร่องน้ำ ให้น้ำได้ไหลสะดวก หลังจากฝนตกลงมาอย่ างแรงบนอุทย านแห่งชาติเขาใหญ่ เมื่อคืนที่ผ่านมา และบางจุด ดินชุ่มน้ำ ก่อนหน้าก็มีพายุโนอึล ทำให้ฝนตกหลายวัน ดินอิ่มน้ำ ไม่ดูดซึม เมื่อฝนตกลงมาอีกก็ไหลลงสู่ด้านล่าง ซึ่งจุดที่ดินใต้ผิวถนนพังลงเพราะมีน้ำไหลผ่าน ด้านใต้ถนน กินพื้นที่มาเกือบ 1 ช่องทาง เป็นช่วงถนนที่อยู่สูงจากด้านข้าง ซึ่งเป็นคลองน้ำที่ไหลลงมาจากด้านบนอุทย านศาสนาเขาใหญ่ ไหลผ่านเข้าตัวเมืองปากช่อง ไปลงเขื่อนลำตะคอง สูงประมาณ เกือบ 30 เมตร มีความลึกมาก

ทั้งนี้ บริเวณที่ดินทรุดพังลงอยู่ กม. 23 – 24 ทางขึ้นเขาใหญ่ ต.ห มูสี อ.ปากช่อง ห่างจากด่านเก็บเ งิ นประมาณ 1 กม. ผ่านศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ขึ้นไป

ว่าที่ พ.ต.นรินทร์ ปิ่นสกุล หัวหน้าอุทย านแห่งชาติเขาใหญ่ เผยว่า สาเหตุที่ดินใต้ถนนบริเวณนี้พังลง น่าจะมาจากร่องน้ำบริเวณนี้รั่วซึม และฝนตกลงมาบ่อย น้ำไหลตลอดเวลา ปริมาณมาก ทำให้น้ำไหลเข้าไปใต้ถนนและดินฉ่ำไปด้วยน้ำและพังลง กินลึกเข้ามาเรื่อย เรื่อย เกือบจะ 1 ช่องทางแล้ว ต้องรีบแก้ไขซ่อมแซมโดยเร็ว

“จะปิดด่านตั้งแต่คืนนี้ ห้ามนักท่องเที่ยวขึ้น ลง ฝั่งปากช่อง เพราะอันตรายมาก ถนนสะเทือนดินก็พังเรื่อย เรื่อย ยกเว้นเจ้าหน้าที่ที่มาทำงานซ่อมแซมจุดนี้ ส่วนจะใช้เวลากี่วันจะแจ้งอีกครั้ง สำหรับด่านเนินหอม ฝั่ง จ.ปราจีนบุรี จะเปิดตามปกติ ขึ้นฝั่งทางนั้น ก็ต้องลงฝั่งนั้น จึงขอแจ้งให้นักท่องเที่ยวได้ทราบด้วย”

แหล่งข้อมูล thairath

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า