พกติดตัวแล้วดี คุ้มครองชีวิต เหรียญ 1 บาท พญาครุฑ ปี 17

คนโบราณเชื่อว่า เหรียญ 1 บาท พญาครุฑ ปี17 เมื่อพกติดตัวแช้ว จะช่วยคุ้มภั ย ป้องกันอันตรายให้กับคนที่พกได้อย่างดี ไม่มีสิ่งไม่ดี มาทำให้กังวลใจอีกต่อไป

สำหรับ เหรียญ 1 บาทตราพญาครุฑ ปี 2517 เรียกได้ว่าเป็นวัสดุเหรียญศักดิ์สิทธิ์ที่ประกอบไปด้วยทองแดงถึง 75 เปอร์เซ็นต์ นิกเกิลอยู่ 25เปอร์เซ็นต์ มีน้ำหนักที่ 7 กรัม เส้นผ่าศูนย์กลาง 25 มิลลิเมตร

ทางด้านหน้าของเหรียญนั้นเป็นพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 อ่านได้บริเวณของขอบเหรียญนั้นด้านฝั่งบนซ้ายมีพระปรมาภิไธย ‘ภูมิพลอดุลยเดช’

เส้นทางด้านขวานั้นมีข้อความว่ารัชกาลที่ 9 ทางด้านล่างของเหรียญมีข้อความบ่งบอกถึงมูลค่าเหรียญนั่นก็คือ 1 บาท

ทางด้านหลังเป็นตราพญาครุฑ เหรียญรุ่นนี้ผลิตมากถึง 200,000 ล้านเหรียญ

วันที่ประกาศใช้เป็นวันที่ 25 เมษายนปี 2517 ต่อมารั ฐบาลได้เลิกใช้เหรียญ 1 บาท ซึ่งเป็นเหรียญใหญ่ มีต้นทุนในการผลิตสูง และในปัจจุบันได้ผลิตเป็นเหรียญเล็กขึ้นมาแทน

ซึ่งเหรียญ 1 บาทรุ่นเก่านั้นมีหลายรุ่น เมื่อรั ฐบาลประกาศยกเลิกใช้ไปแล้ว ประชาชนส่วนใหญ่ใครมีเก็บสะสมไว้ ถือว่าเป็นบุคคลที่โชคดี

ทำให้คนรุ่นหลังแทบไม่ทราบเลยว่าในอดีตนั้นมีธนบัตรหรือเหรียญชนิดต่างๆนั้นมีอะไรบ้าง พอเวลาล่วงเลยผ่านมาเป็นเวลานับสิบๆปีหรือเป็นร้อยปี ธนบัตรหรือเหรียญบางรุ่นบางชนิดที่ห า ย ากมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ส่วน“เหรียญ 1 บาท พญาครุฑ ปี2517” ด้วยความเชื่อของอำนาจและอิทธิฤทธิ์ของพญาครุฑ มีความขลังแม้ว่าไม่ได้ผ่านการปลุกเสกแต่อย่างใด

โดยอาศัยรูปลักษณ์ เลขศาสตร์จากดวงดาวและโหราศาสตร์ ถูกต้องต ามหลักการทุกประการ เป็นเหรียญที่มีความศักดิ์สิทธิ์แก้อาถรรพ์ ขับไล่ภู ตwีปี ศ า จ จึงนิยมพกติดตัวกันเป็นประจำ

อำนาจพญาครุฑ

สิทธิอำนาจพญาครุฑสั ต ว์กายสิทธิ์ที่ไม่มีผู้ใดสามารถจัดการได้มีอายุยืนเสมือนว่า เป็นอมตะนั้น นับเป็นเรื่องลี้ลับที่ผู้รู้พย าย ามค้นคว้า

และเสาะหาที่มาแห่งพลังอำนาจดังกล่าว จนเกิดการสร้างเครื่องรางต่าง ๆ ขึ้น อำนาจพญาครุฑสามารถจำแนกได้ถึง 8 ประการ โดยนับเอาอำนาจหลัก ๆ ได้ดังนี้คือ

– ทำมาค้าขายดีเป็นสื่อนำโชคลาภนานาประการ
– สามารถลบล้างอา ถ ร ร พ์ และคุณไสย์ทั้งปวง ภู ตwี ปิ ศ าจกลัวไม่กล้าเข้าใกล้
– ปกป้องคุ้มครอง ป้องกันภั ยเป็นคงกระพัน

– เป็นสื่อนำความเจริญรุ่งเรือง ยศถาบรรดาศักดิ์มาสู่ชีวิตหน้าที่การงาน
– เป็นเมตต ามหานิยม
– นำความร่มเย็นเป็นสุขมาให้

– เป็นมหาอำนาจอันยิ่งใหญ่ เป็นสิทธิอำนาจอันเฉียบข า ด
– สั ต ว์ เขี้ยวงาสารพัด ไม่กล้ากล้ำกรายเข้าใกล้ เพราะเกรงตบะบารมีขององค์พญาครุฑเป็นที่สุด

อำนาจพญาครุฑยังมีมากกว่านี้อีกมาก แล้วแต่ท่านใดจะรู้จักใช้ ในตำราทางไสยเวทพุทธาคมมีทั้งการใช้ยันต์ครุฑให้ผลดีในทางคงกระพันชาตรี

มีนะพญาครุฑใช้ลงตบเข้าหน้าผากเป็นคงกระพันชาตรีกันเขี้ยวได้ ทั้งพญาครุฑนี้เมื่อประสิทธิ์ลงไปยังตัวคนผู้ใดแล้วยังสามารถทรหดอ ดทน

เดินไกลไม่เหนื่ อ ย เป็นวิชาตัวเบาชั้นยอ ด และเป็นเมตต ามหานิยมชั้นสูงอีกด้วย ยังมีค า ถาพญาครุฑซึ่งเมื่อกล่าวพระค า ถานี้งูรวมไปจนถึงตะขาบแมงป่องและสั ต ว์ต่าง ๆ ทั้งหลายจะหลบหนีไปสิ้นโดยพระค า ถาพญาครุฑท่านว่าดังนี้

ก่อนว่าพระค า ถานี้ให้นมัสการพระรัตนตรัยเสียก่อนด้วยนะโม 3 จบและท่องพระค า ถานี้ก่อนออกเดินทางตั้งสติส่งจิตไปถึงพญาครุฑจะปลอ ดภั ยทุกประการ

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า