อายุ 10 ขวบ ปั่นจักรย านขายไอติมหาเ งิ นเรียน

อายุ 10 ขวบ ปั่นจักรย านขายไอติมหาเ งิ นเรียน

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา เเฟนเพจ “ที่นี่ นครราชสีมา” โพสต์ ภาพสุดประทับใจ โดยภาพในภาพเผยให้เห็นเด็กน้อยรายหนึ่งที่ใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอม เร่ขายไอศกรีม หาเ งิ นเรียน โดยโพสต์ดังกล่าวถูก โพสต์ระบุเอาไว้ดังนี้
น้องภูมิ อายุ 10 ปี เร่ขายไอศกรีม หาเ งิ นเรียน (ปริญญาชีวิต: น่ารักมาก มาก เลยล่ะคะ ในขณะที่เด็กบางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าการหาเ งิ นมันลำบาก ยังแบมือขอพ่อแม่แบบเอาแต่ใจอยู่) ชื่อเต็ม เต็ม ของน้องก็คือด.ช.ศักดิ์ดา เต็งศิริ หรือน้องภูมิ อายุ 10 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.5 โรงเรียนเมืองปักสามัคคี อ.ปักธงชัย

เล่าถึงที่มาขาย ของการมาไอศกรีม เพราะแม่สอนไว้ว่าเราไม่ได้เกิ ดมาร่ำ ร ว ย ให้รู้จักขยันทำมาหากิน เก็บเ งิ นไว้ใช้เองในย ามลำบาก ดั งนั้uช่วงปิดเทอม ตนเองจึงยืมเ งิ นจากแม่เพื่อมาใช้ในการซื้อไอศกรีมไปขาย (ปริญญาชีวิต: การสั่งสอนของพ่อแม่ก็มีส่วนสำคัญในชีวิตเด็ก จริง จริง แล้วอย า กให้สอนแบ บนี้ทุกคน แม้แต่เด็กที่เกิ ดมาในครอบครัวที่ร่ำร ว ย เพราะเค้าจะได้คิดได้และใช้เ งิ นเป็น)

โดยมาซื้อที่ศูนย์ขายส่งใส่เต็มกล่อง ในราคากล่องละ 500 บาท จะได้กำไรเฉลี่ยแท่งละ 5 บาท บางวันก็มาซื้อ 3-4 กล่อง แล้วตระเวนไปขายในสถานที่ต่าง ต่าง เช่น ตลาดสด ที่ว่าการอำเภอ หน้าสถานีตำรวจ ตามร้านทอง และในชุมชนที่มีคนนั่งอยู่เป็นกลุ่ม
สำหรับเ งิ นที่ได้มา วางแผนไว้ว่า ส่วนหนึ่งจะเอาไปซื้อชุดนักเรียน และอุปกรณ์การเรียนหนังสือ ส่วนหนึ่งก็จะเก็บไว้เผื่อแม่ป่ ว ย หรือเผื่อให้น้องใช้ตอนเข้าเรียนในชั้นอนุบาล

ก็เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจสำหรับเด็กไทยที่บางครั้งอย า กได้อย า กมีสิ่งของบางอย่าง ก็ลองทำงานเล็ก เล็ก น้อย น้อย หาเ งิ นพิเศษ ช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ น่าภูมิใจกว่าตั้งเยอะ และที่สำคัญ ต้องสนับสนุนให้ลูกหลานตั้งใจเรียนด้วยนะคะ

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า