3 ข้ อ คิ ด ให้กำลังใจคนกำลังสู้ชีวิต แม้ต้องสู้ชีวิตเพียงคนเดียว

3 ข้ อ คิ ด ให้กำลังใจคนกำลังสู้ชีวิต แม้ต้องสู้ชีวิตเพียงคนเดียว

1 อะไรจะเกิ ดมันก็ต้องเกิ ด
เพราะเราทุกคนย่อมต้องผ่านช่วงเวลาอันເลวร้า ยกันทั้งนั้น ทุกคนย่อมมีวันที่ดีและวันที่ไม่ดีกันทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่ผู้ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในชีวิต ซึ่งปัจจุบันมีตัวอย่างอยู่มากมาย ล้วนผ่านช่วงเวลาอันເลว ร้า ยของชีวิตมาแล้วกันทั้งนั้น ซึ่งเหล่าคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตมักจะเลือกที่จะไม่บ่น

หรือเสียเวลาคิดว่าทำไมต้องเกิ ดปัญหาด้วย แต่พวกเขานั้นจะยอมรับว่าอะไรจะเกิ ดมันก็ต้องเกิ ดและพย าย ามคิดหาทางแก้ไขปัญหาที่เกิ ดขึ้น หรือพย าย ามพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสนั้นเอง

2 ชีวิตเรามีทางเลือกเสมอ อย่ามองทุกอย่างให้เป็นปัญหา
สิ่งหนึ่งที่เราต้องยอมรับคือเราไม่สามารถควบคุมทุกสิ่งทุกอย่างได้ ฉะนั้นเมื่อมีอะไรเกิ ดขึ้นเราควรยอมรับและเลือกทางเดินต่อไปในชีวิตที่จะทำให้ตัวเราเองดีขึ้นจากสิ่งที่เป็นอยู่ อย่ามองว่าเป็นปัญหา เพราะมันจะเป็นปัญหาก็ต่อเมื่อเราคิดว่ามันคือปัญหา

และอย่าคิดว่าเราไม่มีทางเลือก เ พราะชีวิตเรามีทางเลือกเสมอ เช่น ถ้าเรารู้สึกว่างานที่ทำอยู่มันไม่ใช่สำหรับเราเลย เราก็เลือกที่จะเปลี่ยนสายงานหรือเปลี่ยนงานใหม่ได้แต่ต้องยอมรับความจริงที่ว่าชีวิตเราที่เป็นอยู่ทุกวันนี้เราเป็นผลมาจากเราเลือกเองด้วยนะ

3 ความล้มเหลวคือโอกาสที่จะได้เรียนรู้
อย่าผิดหวังเมื่อไม่ได้สิ่งที่ต้องการเพราะอาจจะมีสิ่งที่ดีกว่ารอเราอยู่ความล้มเหลวถือเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จก็ว่าได้ เพราะเรามีโอกาสได้เรียนรู้จากความผิดพลาดแล้วนำมาปรับปรุงแก้ไข เพื่อพัฒนาต่อไปให้สำเร็จ ซึ่งอาจจะต้องผ่านช่วงเวลาล้มเหลวหลายครั้งหรือย าวนานก็แล้วแต่ละบุคคล

แต่ที่สำคัญต้องก้าวข้ามความล้มเหลวไปให้ได้ การที่เราล้มเหลวหรือไม่ได้สิ่งที่หวังนี้ อย่าพึ่งผิดหวังไป เพราะอาจจะเป็นไปได้ว่ามีสิ่งที่ดี กว่ากำลังรอเราอยู่ก็เป็นได้ เช่น เ พราะถูกไล่ออกจากบริษัทจึงทำให้คุณสร้างธุรกิจเองจนประสบความสำเร็จในทุกวันนี้

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า