โคร าชอ่ วม ฝ นถล่ มห นั กน้ำ ท่ว มสู ง ชาว บ้ านข นขอ งห นีน้ำจ้ าละหวั่ น

โคร าชอ่ วม ฝ นถล่ มห นั กน้ำ ท่ว มสู ง ชาว บ้ านข นขอ งห นีน้ำจ้ าละหวั่ น

วันที่ 3 ต.ค. 63 สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ภายหลังจากที่เกิ ดฝนตกลงมาอย่างหนัก เมื่อช่วงวันที่ 1-2 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เกิ ดน้ำป่าไหลหลากจากเขาภูหลวง ลงสู่คลองลำเชียงสา ที่เป็นคลองสาขาของเขื่อนลำพระเพลิง และน้ำได้เอ่อล้นลำเชียงสา เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 50 หลังคาเรือน ในห มู ่บ้านปอแดง ห มู ่ที่ 4 ต.ภูหลวง อ.ปักธงชัย

โดยบางจุดมีระดับน้ำสูงถึง 1.50 เมตร และน้ำไหลเชี่ยว ต้องระดมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 และเจ้าหน้าที่ อบต.ภูหลวง นำเรือท้องแบนไปช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ภายในห มู ่บ้านขึ้นสู่ฝั่งกันอย่างชุลมุน

บ่ายวันนี้ สถานการณ์น้ำท่วมห มู ่บ้านปอแดงยังคงทรงตัว มีน้ำเอ่อล้นจากลำเชียงสาไหลเชี่ยวเข้าท่วมห มู ่บ้านอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้เข้าไปช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ติดอยู่ในบ้านออกมาจำนวน 8 ราย ซึ่งมีทั้งผู้ป่ ว ยติดเตียง และผู้สูงอายุที่ไม่แข็งแรง ส่วนประชาชนหลายคนก็ยังคงปักหลักอยู่ในบ้าน เพื่อรอดูสถานการณ์น้ำ

อย่างไรก็ตาม ท้องฟ้ายังคงมีเมฆเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งเต ือนประชาชนว่าให้ร ะวังหากมีฝนตกลงมาอีก อาจจะทำให้เกิ ดน้ำป่าจะไหลหลากมาท่วมเพิ่มอีกระลอก

ส่วนที่บริเวณถนนบ้านหนองน้ำขุ่นห มู ่ 7 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา มีรถสัญจรผ่านไปมาอย่างหนาแน่น และมีน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร มีรถสัญจรถูกน้ำท่วมไปกว่าครึ่งคัน และรถมอเตอร์ไซค์ขับผ่าน เสียหายเครื่องดับไปหลายคัน ส่วนประชาชนที่เดินก็สังเกตได้ว่าน้ำสูงขึ้นชันหัวเข่า บางจุดถึงลำตัว ตอนนี้ก็ต้องน้ำก็รอการระบาย

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า