สำ นั กงา นคณะก รรมการส่ งเสริมกา รศึกษาเ อกชน เล็งยก เลิกใบอนุ ญาต โรงเรี ยนเอกชนนอ กระบ บ 3 พั นก ว่ า แห่ ง

สำ นั กงา นคณะก รรมการส่ งเสริมกา รศึกษาเ อกชน เล็งยก เลิกใบอนุ ญาต โรงเรี ยนเอกชนนอ กระบ บ 3 พั นก ว่ า แห่ ง

วันที่ 6 ต.ค. นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะก รรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) เปิดเผยว่า ตนเตรียมวางระบบการตรวจสอบโรงเรียนเอกชนทั่วประเทศ โดยตั้งคณะก รรมการตรวจสอบ ทำหน้าที่ลงไปเอ็กซ์เรย์ จัดระบบข้อมูลโรงเรียนเอกชนทั่วประเทศ

ที่ผ่านมาขอให้โรงเรียนเอกชนทั้งหมด 4,000 แห่ง ส่งข้อมูลจำนวนนักเรียน พร้อมชื่อ รายชื่อนักเรียนที่จบการศึกษา และข้อมูลครูมาที่สช. แต่ปรากฏว่ายังมีโรงเรียนไม่ส่งข้อมูล แบ่งเป็นโรงเรียนสามัญ 24 แห่ง โรงเรียนนานาชาติ 78 แห่ง จากโรงเรียนนานาชาติทั้งหมด 229 แห่ง อยู่ระหว่างส่งหนังสือแจ้ง หากไม่รายงานข้อมูลมาภายในวันที่ 15 ต.ค. สช.จะสั่งงดรับนักเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564

ที่ผ่านมายอมรับว่าสช.บกพร่องเ รื่ อ งการรายงานข้อมูลรายตัว ซึ่งในส่วนของโรงเรียนที่ได้รับเ งิ นอุดหนุนรายหัวต้องกรอกข้อมูลอยู่แล้ว เพราะถ้าไม่กรอกก็จะไม่ได้เ งิ น ส่วนโรงเรียนที่ไม่ได้เ งิ นอุด อย่างเช่น โรงเรียนนานาชาติ ก็จะไม่กรอกข้อมูล แต่หลังจากนี้สช.จะไม่ยอม ทุกโรงเรียนต้องรายงานข้อมูลนักเรียนมาใช้สช.รับทราบ ไม่เช่นนั้นจะให้งดรับนักเรียนอย่างแน่นอน” นายอรรถพล กล่าว

เลขาธิการกช. กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ สช.ยังเตรียมสั่งยกเลิกใบอนุญาตจัดตั้งโรงเรียนเอกชนนอกระบบ ซึ่งเปิดสอนหลักสูตรระยะสั้นประเภทต่าง ต่าง กว่า 3,330 แห่งทั่วประเทศ จากทั้งหมดประมาณ 11,000 แห่ง เนื่องจากตรงสอบแล้วพบว่า ไม่มีสภาพความเป็นโรงเรียน เปลี่ยนกิจก รรมโดยไม่แจ้งยกเลิกใบอนุญาตฯจัดตั้ง ย้ายสถานที่สอนโดยไม่ขออนุญาต หยุดกิจการไม่รายงาน เป็นต้น

ซึ่งปัญหาเหล่านี้ส่วนใหญ่เกิ ดขึ้นเพราะที่ผ่านมาไม่มีการรายงานข้อมูล แต่ต่อไปโรงเรียนเอกชนทุกประเภท ต้องรายงานข้อมูลเป็นรายปีเพื่อไม่ให้เกิ ดปัญหา ไม่เช่นนั้นสช.จะสั่งให้งดรับนักเรียน

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า