ลุ ง พ ล โผล่ ก องบั งคับ การปรา บป ร าม

ลุ ง พ ล โผล่ ก องบั งคับ การปรา บป ร าม

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญาก รรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล พร้อมทนายกฤษฏา โลหิตดี หรือทนายโนบิ และอุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ ผู้จัดการดาราชื่อดัง นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสีแจ้งความกับร.ต.อ.ปิยวัฒน์ ปรัญญา รองสว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. ให้ดำเนินคดีบุคคลที่สร้างกลุ่มเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อและภาพของลุงพลกับ อุ๊บ วิริยะ ที่โพสต์ภาพกับข้อความในลักษณะหมิ่นเหม่ และหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ภายในกลุ่มจนเกิ ดความเสียหายและอาจสร้างความเข้าใจผิดแก่ผู้ใช้เฟซบุ๊กทั่วไป

นายไชย์พล เปิดเผยว่า มีคนเอาภาพตนไปลงในกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อและนามสกุลจริงของตน พร้อมโพสต์ข้อความไม่เหมาะสมในลักษณะหมิ่นเบื้องสูงมานานกว่า 2 เดือน พบว่าในกลุ่มมีสมาชิกกว่า 57,603 คน ตนขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว เพราะส่งผลเสียทั้งกับตนและตัวผู้กระทำเอง

ทนายกฤษฏา เปิดเผยว่า มีคนนำภาพตัวและศีรษะลุงพล กับอุ๊บ วิริยะ ไป ตั ดต่อในภาพที่ไม่เหมาะสม และยังคงแ ช ร์กันต่อนับหมื่น หมื่น ครั้ง รวมถึง ตั ดต่อภาพไปใช้ในเว็บพ นั นฟุตบอล ซึ่งการะกระทำนี้ เข้าข่ายความผิด ม.14 ม.16 ของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ รวมถึง ม.112 ตามกฎหมายอาญาสำหรับผู้ที่โพสต์ลักษณะหมิ่นเบื้องสูง โดยเมื่อปลายเดือนก.ย.ที่ผ่านมา เคยไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.วานรนิวาส จ.นราธิวาส มาก่อนแล้ว

นายไชย์พล เปิดเผยว่า ส่วนคดีน้องชมพู่ ตนสงสัยเ รื่ อ งเวลาหายตัวไปของน้องในเวลา 09.19 น.-09.49 น.วันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตามที่ตำรวจแถลงข่าวนั้น ต้องย้อนดูว่าพ่อแม่เขาปล่อยให้อยู่กับน้องสะดิ้งตั้งแต่เวลาใด เพราะช่วงเวลานั้นตนอยู่กับป้าแต๋นเพียงลำพัง ไม่มีพ่อแม่อยู่ ต้องดูว่ามีใครอยู่ในบริเวณบ้านบ้าง เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวยังไม่ชัดเจนมากนัก ทำให้สถานะผู้ต้องสงสัยของตนยังคลุมเครือ แต่ตนพอใจที่ ผบ.ตร.ยังไม่ปิดคดี จะได้นำหลักฐานมามอบเพิ่มเติมได้ ทั้งนี้ อย า กให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ใกล้เคียงอีกครั้ง เพราะบริเวณที่น้องหายตัวไปจะสำคัญที่สุด หากเชิญไปสอบปากคำอีกก็มีความยินดีตลอด

นายจีรพันธ์ กล่าวว่า ตนสงสัยว่ามีคนในสายเ ลื อ ดโพสต์ตามหาน้องหายช่วง 07.30-09.00 น.เป็นช่วงเวลาที่ยังไม่เกี่ยวข้องกับคดีการเสี ย ชีວิตของน้องชมพู่ แต่เมื่อถึงเวลาแถลงข่าว ตำรวจกลับระบุถึงช่วงเวลาที่น้องหายไปอีกช่วงหนึ่ง จึงต้องการให้ชุดสืบสวนไปตามสอบถามข้อมูลกับบุคคลรายนี้ด้วย ตนเชื่ อว่ามีความเชื่ อมโยงกันแน่ แน่

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า