ไม่เ สี ยเ งินสักบาทแ ม ล งวัน หายเ ก ลี้ย ง ด้วยของที่มี

ไม่เ สี ยเ งินสักบาทแ ม ล งวัน หายเ ก ลี้ย ง ด้วยของที่มี

วิธีที่ 1 กระเทียมต้มใส่น้ำร้อน
อีกวิธีที่ทำได้ง่าย ง่าย คือการนำกระเทียมมาปอกเปลือกออกให้เรียบร้อย แล้วจากนั้นก็นำไปต้มใส่ในหม้อที่มีน้ำเดือด เดือด แล้วใช้กิ่งไม้เล็ก เล็ก ลงมาแช่ทิ้งไว้ สัก 8-10 ชั่ วโมง เพื่อให้กลิ่นกระเทียมติดกับไม้ จากนั้นก็นำกิ่งไม้แช่น้ำกระเทียมไปปักไว้ใกล้ ใกล้ ถังขยะ หรือบริเวรที่มีตัวป่วนมากวนเยอะ เยอะ จะช่วยไล่ให้ไปไกล ไกล ได้

วิธีที่ 2 น้ำส้มสายชู ผสมน้ำเปล่า
ของใช้ในบ้านที่มีประโยชน์อีกอย่างก็คือ น้ำส้มสายชู เพียง นำน้ำส้มสายชู มาผสมกับน้ำเปล่า ในอัตราส่วน 1 : 1 คนให้เข้ากัน จากนั้นก็กรอกใส่กระบอกหรือขวดสเปรย์ แล้วนำไปฉีดพ่นตามบริเวณที่เจ้าตัวป่วนมาตอม หรือจะใช้วิธีเอาผ้ามาชุบ แล้วไปเช็ดตามบริเวณมุ้งลวดหรือตามพื้นก็ได้ กลิ่นฉุน ฉุน ของน้ำส้มสายชูจะช่วยไล่พวกมันให้บินหนีไปโดยเร็ว

วิธีที่ 3 น้ำย าล้างจาน ผสมน้ำเปล่า
วิธีนี้ของแนะนำ เพราะไม่ต้องเปลืองเ งิ นซื้อของมาทำแน่นอน เพราะทุกคนคงจะมีส่วนผสมเหล่านี้ติดบ้านกันอยู่แล้ว เพียง นำน้ำย าล้างจานมาผสมกับน้ำเปล่า ในอัตราส่วน 1 : 1 จากนั้นก็ใส่ขวดสเปรย์ไปฉีดตามบริเวณถังขยะ หรือที่พวกมันชอบมาบินตอม ก็จะช่วยไล่ไปได้เช่นกัน

วิธีที่ 4 ผักรวมมิตร
ผักพื้นบ้านในบ้านเรานั้น มีประโยชน์มาก มาก ที่สำคัญยังใช้แก้ปัญหานี้ได้ดีมาก มาก เลือกผักที่มีกลิ่นฉุน อย่างเช่น ต้นหอม หอมแดง กระเทียม หอมใหญ่ หรือผักกลิ่นฉุนชนิดอื่น อื่น นำมาหั่นใส่รวมกัน แล้วนำไปวางไว้ใกล้ ใกล้ กองขยะ หรือถังขยะ จะช่วยไล่เจ้าตัวป่วนที่มาตอมขยะให้หนีไปได้ เพราะเจ้าพวกนี้มักจะไม่ชอบผักกลิ่นฉุน ฉุน เหล่านี้สักเท่าไหร่

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า