เ ต รี ย มเ สื้ อกัน ห น า วไว้ให้ดี อุณ ห ภู มิ ต่ำสุดเป็นเ ล ขตัวเดี ย ว

เ ต รี ย มเ สื้ อกัน ห น า วไว้ให้ดี อุณ ห ภู มิ ต่ำสุดเป็นเ ล ขตัวเดี ย ว

วันที่ 8 ต.ค.63 มีรายงานแจ้งว่า ทางด้าน นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทย า รั กษ าราชการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทย า เปิดเผยกับสื่อช่วงนึงว่า เนื่องจากมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณตอนบนของประเทศ ประกอบกับอิทธิพลจากพายุระดับ 1

(หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) ที่ปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนใต้และทางด้านตะวันออกของประเทศกัมพูชา กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้า ช้า คาดว่า จะเคลื่อนตัวผ่านประเทศกัมพูชา ภาคตะวันออกของประเทศไทย และเข้าสู่บริเวณอ่าวไทยตอนบนในวันนี้

ซึ่งในขณะนี้ อยู่ในช่วงปลายฝนต้นหนาว ทำให้ลักษณะอากาศแปรปรวน แต่ยังไม่พบปัจจัยที่ประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ แม้ตอนนี้จะมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมบ้าง แต่เป็นเพียงสัญญาณว่าจะเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้วเท่านั้น โดยปกติแล้วประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการช่วงกลางเดือนต.ค. อาจจะเข้าก่อนหรือหลังอย่างน้อยหนึ่งอาทิตย์

ทั้งนี้ มีข้อมูลจากศูนย์ภูมิอากาศมีการคาดการณ์ว่า ฤดูหนาวปีนี้บริเวณตอนบนของประเทศ อย่างภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีอุณหภูมิต่ำสุดเป็นเ ล ขตัวเดียว ซึ่งเป็นปกติของทุกปี แต่จะหนาวมากหรือน้อยต้องดูมวลอากาศเย็น และข้อมูลในระยะสั้นประกอบด้วย

แหล่งข้อมูล กรมอุตุฯ

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า