ก ลั้ น น้ำตาแ ท บไม่ ไ ห ว ห ลั งได้รับเ งิ นช่ว ย 500 บ า ท

ก ลั้ น น้ำตาแ ท บไม่ ไ ห ว ห ลั งได้รับเ งิ นช่ว ย 500 บ า ท

วันที่ 8 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรย ากาศตามร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บริเวณ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีฝนตกลงมาตลอดทั้งวันก็ตาม ส่วนใหญ่จะมาเลือกซื้อสินค้าจำเป็นในการดำรงชีพ เช่น ปลากระป๋อง, น้ำมันพืช, น้ำปลา, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยแต่ละคนต่างมีสีหน้าดีใจ โดยเฉพาะ นางสวอน ซ่อนกลิ่น อายุ 65 ปี ที่ เ สี่ ย ง ขึ้นรถกระบะมากับชาวบ้าน เพื่อตรวจเช็กว่ามีเ งิ นเข้าตามที่รัฐบาลประกาศว่าเ งิ นงวดแรกจริงไหม

ทั้งนี้ หลังจากการตรวจสอบกับพนักงานร้านค้า พบว่าตนมีสิทธิ์ซื้อสินค้าได้ 500 บาทจริง นางสวอน ถึ งกั บกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ พร้อมเล่าว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายถูกเลิกจ้างเพราะพิ ษโควิด-19 กลับมาอยู่บ้าน ลูกอีกคนไปมีครอบครัวอยู่ต่างจังหวัด ที่ผ่านมาลูกชายคนที่ถูกเลิกจ้างจะส่งเ งิ นมาให้ใช้ทุกเดือน แต่ตอนนี้ตกงานแล้ว ยอมรับว่าวันนี้ทั้งครอบครัวไม่มีเ งิ นแม้แต่บาทเดียว และในบ้านไม่มีอาหารกิน เพราะเ งิ นเบี้ยคนชราได้ซื้อข้าวสารกับจ่ายค่าไฟไปก่อนหน้านี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม พอมาทราบว่ามีสิทธิ์ซื้อของได้ รู้สึกโล่งใจจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ขอขอบคุณรัฐบาล ที่ยังต่อลมหายใจให้กับคนจนได้

แหล่งข้อมูล thairath

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า