ไท ยเต รี ยมรั บมื อ ต่ อ พ า ยุ 3 ลู กใ หม่

ไท ยเต รี ยมรั บมื อ ต่ อ พ า ยุ 3 ลู กใ หม่

จากกรณีในโลกโซเชียลมีการเผยแพร่ข้อความว่า ไทยเตรียมรับมือต่อ พายุ 3 ลูกใหม่ ทำให้หลายคนตื่นตระหนกว่า น้ำจะท่วมใหญ่หรือไม่ ล่าสุด น.ส.กรรวี สิทธิชีวภาค รองอธิบดีกรมอุตุฯ รั กษ าราชการแทน อธิบดีกรมอุตุฯ เปิดเผยกับ จส.100 กรณีการส่งต่อพายุที่พัดเข้าประเทศไทยว่า ดีเปรสชั่นที่ขึ้นฝั่งและอ่อนกำลังลง ส่งผลทำให้มีฝนตกในหลายพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 7-9 ตุลาคม ขณะนี้อ่อนกำลังลงเป็นร่องความกดอากาศต่ำทำให้เกิ ดฝนตกในวันนี้และพรุ่งนี้

ส่วนการระบุถึงพายุลูกต่อไปที่กำลังจะเข้ามา เช่น หลิ่นฝา,นังกา ที่แปลว่า ขนุน ยังคงต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป สิ่งที่ส่งต่อกันมาเป็นเพียงชื่อพายุที่กำลังจะเคลื่อนตัวเข้ามา แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีพายุลูกใหม่ที่จะเข้ามา

สำหรับสภาพอากาศ ขณะนี้ กรมอุตุฯ กำลังติดตามหย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ตอนกลาง ขณะนี้อยู่ที่ฟิลิปปินส์ แนวโน้มคาดว่าจะเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก มีโอกาสทวีกำลังแรงขึ้น จากองค์ประกอบอาจจะเคลื่อนตัวไปที่อ่าวตังเกี๋ยคาดว่าจะขึ้นฝั่งได้ประมาณวันที่ 10-14 ตุลาคม แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่นับว่าเป็นพายุลูกใหม่

ด้านสำนักงานอุตุฯญี่ปุ่น เผยพายุไต้ฝุ่นจันหอม กำลังมุ่งหน้าสู่ญี่ปุ่น และตอนนี้กำลังเคลื่อนตัวอยู่ในทะเล ห่างจากจังหวัดโคจิทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ราว 250 กิโลเมตร คาดว่า พายุไต้ฝุ่นลูกนี้จะเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือด้วยความเร็วใกล้จุดศูนย์กลาง 126 กิโลเมตรต่อชั่ วโมง

และจะขึ้นฝั่งทางตะวันตกของญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้ ก่อนเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกของประเทศไปจนถึงวันอาทิตย์ ทางการญี่ปุ่น เต ือนให้ประชาชนร ะวังภัยจากกระแสลมแรง คลื่นสูง ดินถล่ม น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ส่วน คาดหมายลักษณะอากาศ 7 วันข้างหน้า ตั้งแต่วันที่ 9 -15 ตุลาคม 2563

– ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ตลอดช่วง ส่วนในช่วงวันที่ 9-10 ต.ค. หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนบนจะเคลื่อนที่ลงสู่ทะเลอันดามันต่อไป ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

และภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่งกับมีลมแรง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-4 เมตร อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร หลังจากนั้นมรสุมตะวันตกเฉียงใต้จะมีกำลังอ่อนลง ทำให้คลื่นลมมีกำลังลดลง

– ส่วนในช่วงวันที่ 11-15 ต.ค. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ยังคงมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมในระยะนี้

– ในช่วงวันที่ 10 -14 ต.ค. หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางมีแนวโน้มที่จะทวีกำลังแรงขึ้น และเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามสู่อ่าวตังเกี๋ย ประเทศจีนในระยะต่อไป

ทั้งนี้อให้ประชาชนบริเวณพื้นอันราย ร ะวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิ ดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก สำหรับชาวเรือในบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย ควรเดินเรือด้วยความระมัดร ะวังและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 9-10 ต.ค. 63

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า