5 อ า หารหยุ ดผ มร่ วง ใค รที่ผ ม ร่วงผม บา ง ลอ ง ดู

5 อ า หารหยุ ดผ มร่ วง ใค รที่ผ ม ร่วงผม บา ง ลอ ง ดู

1 น้ำผึ้ง
ช่วยทำให้ผมบาง หนาขึ้น แข็งแรงขึ้น เคยมีการทดลองกับคนไข้ที่มีความผิดปกติของหนังศีรษะ เช่น มีรังแค คันหนังศีรษะ และผมร่วง เมื่อใช้น้ำผึ้ง ผสมกับน้ำ หมักผมทุกวัน เป็นเวลา 4 สัปดาห์ พบว่า อาการผมร่วงดีขึ้น

2 น้ำมัน
ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันฟักทอง น้ำมันโรสแมรี่ หรือน้ำมันมะพร้าว ก็มีประโยชน์ต่อเส้นผมทั้งนั้น เคยมีการทดลอง ให้ชายที่มีผมร่วงวันละ 400 กรัม รับประทานน้ำมันเมล็ดฟักทองติดต่อกัน 24 สัปดาห์ พบว่าผมมีการงอกขึ้นมาใหม่ถึง 40 เปอร์เซนต์

3 สาหร่ายทะเล
จากการศึกษาเมื่อเร็วนี้ พบว่า สาหร่ายทะเลช่วยลดปัญหาผมร่วงให้กับผู้ที่มีผมร่วงเล็กน้อย ไปจนถึงผมร่วงระดับกลางได้ หลังจากได้รับประทานสาหร่ายทะเล ติดต่อกัน 16 สัปดห์ พบว่า ผมมีน้ำหนักขึ้น 13 เปอร์เซนต์ และผมหนาขึ้น 27 เปอร์เซนต์ และสาหร่ายทะเลยังช่วยให้อาการหนังศีรษะลอก อักเสบ และรังแคลดน้อยลง

4 หอยนางรม
ธาตุซิงค์ มีประโยชน์อย่างมากในการรั กษ าอาการผมร่วง นักวิจัยกล่าวว่า เมื่อมีการวัดระดับธาตุซิงค์ ของคนที่มีผมร่วงจำนวน 50 คน เทียบกับคนที่มีภาวะปกติ 50 คน พบว่า คนที่ผมร่วงมีระดับธาตุซิงค์อยู่น้อยกว่าคนที่มีผมดกหนา ในหอยนางรมมีซิงค์มากกว่าอาหารประเภทอื่น แต่ทั้งนี้ แหล่งอาหารอื่นที่มีซิงค์ก็มีเช่นกัน อาทิ วอลนัท ผักโขม ไข่ เมล็ดทานตะวัน ข้าวโอ๊ด และถั่วชิคพี

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า