แ อ ร์เย็ นห นำใ จ หม ดกัง ว ลใ จค่ าไฟไ ม่เ พิ่ม

แ อ ร์เย็ นห นำใ จ หม ดกัง ว ลใ จค่ าไฟไ ม่เ พิ่ม

วันนี้เราเลยมีวิธีที่จะช่วยให้คุณ สามารถเปิดแอร์ฉ่ำ ฉ่ำ แบบไร้กังวล เพราะการใช้แอร์อย่างถูกต้อง ให้สามารถประหยัดแอร์ได้ถึงปีละ 12,500 บาท ต่อห้องนอนเลยทีเดียว หมดห่วงเ รื่ อ งค่าไฟไปเลย

แอร์ขนาด 1 ตัน ต้องการไฟฟ้าประมาณ 1500 watts ถ้าเรามีการเปิดวันละ 8-10 ชม. ค่าไฟ 3.5 บาทต่อหน่วย ก็จะต้องเสียค่าไฟปีละ ประมาณ 19,000 บาท ค่อนข้างแน่นอน แต่แอร์จะ ตั ดตัวมันเองไม่ต้องทำงานอยู่บ้างสักประมาณ 20 เปอร์เซนด้วยกัน ( แล้วแต่ระดับการตั้ง ) ดังนั้ น ค่าไฟจะตกประมาณปีละ 15,000 บาท โดยประมาณ

โดยในส่วนใหญ่แล้วนั้น ช่างจะมีการแนะนำให้ตั้งที่ 25 องศา และให้ตั้งความชื้นสัมพัทธ์ที่ 50 แต่บางที่กำหนดที่ 27 องศา ความชื้น ที่ 70 เพียง แ ค่ นี้ ค่าแอร์จะลดจาก 15,000 บาท เหลือ 10,000 บาท ทันที และในขณะเดียวกันนั้นก็ยังคงมีความรู้สึกที่เย็นสบายไม่ร้อนอบอ้าว ได้ความเย็นจากแอร์

แต่ถ้าหากว่าเรามีการเปิดแอร์ไว้ที่ 28-30 องศา ไปด้วยและเปิดพัดลมไปด้วย เปิดพัดลมแบบส่ายไปมาพัดลมนี้กินไฟเพียง 50 วัตต์ เปิด 10 ชม. ต่อวัน

ซึ่งตลอดปีเสียค่าไฟ 630 บาท จะลดค่าไฟแอร์ จาก 8,000 เหลือ 2,000 เ ท่านั้น ซึ่งแอร์เมื่อสภาพอากาศคงตัว แอร์ก็จะมีการหยุดทำงานได้บ่อยขึ้น ทำให้กำลังไฟลดลง ค่าไฟก็ลดลงได้ตาม

สรุป คือ จะเสียค่าไฟแอร์แบบประหยัด ที่จะสามารถประหยัดได้ ถึง ราว ราว 12,500 บาท ต่อปี

คำแนะนำในการประหยัดได้อืก
ในเวลาที่เราทานข้าวดูทีวี ก่อนที่เราจะเปิดแอร์ในห้องนั้น ให้เปิดหน้าต่างห้องนอนสักนิด เพื่อเป็นการไล่อากาศความร้อนที่อยู่ในห้อง ไล่อากาศความร้อยจากผนังปูนให้ออกไปก่อนที่เราจะเข้ามานอนในห้อง เพื่อเป็นการไม่ให้แอร์ทำงานหนัก ทั้งยังทำให้ห้องเย็นเร็วกว่าเดิมด้วย

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า