5 เ ค ล็ ดลับเปลี่ยนนิ สั ย ให้มีเ งิ นเก็บ สบายตลอดชีวิต

5 เ ค ล็ ดลับเปลี่ยนนิ สั ย ให้มีเ งิ นเก็บ สบายตลอดชีวิต

ลองนำ 5 ข้อนี้ไปปรับใช้ดูนะ อาจจะทำให้คุณมีเ งิ นเก็บมากขึ้น

1. พอใจในสิ่ง ที่ตัวเองมี

ก่อนที่จะซื้อของใหม่ ลองคิดให้รอบคอบก่อน ว่ามันจำเป็นจริง หรือเปล่า ชำรุด

เสียหายแล้วจริง ๆใช้งานไม่ได้แล้วจริงๆ หรือ อย ากได้เ พราะเพื่อนยุ เพรา ะ

เครื่องเก่า เพรา ะอย ากทันสมัย หรือเพรา ะมีโปรลดราคา ถ้าจำเป็นจริง ๆ ค่อย ตั ดสินใจซื้อ ถ้ายัง ใช้งานได้อยู่ ก็ควรรออีกซักพักจะดีกว่านะ

2. ไม่ต้องเป็นที่สุด

กลัวจะตกรุ่นถ้าซื้อของชิ้นนี้ กลัวที่จะอายเพื่อนถ้าซื้อรุ่นต่ำ ถ้าซื้อรุ่นใหม่ที่สุดน่าจะอยู่ได้นาน ความคิดแบ บนี้ไม่ได้ถูกต้องเสมอไปนะถ้าคุณกลัวตกรุ่นแล้ว

หล่ะก็ สินค้าที่คุณซื้อวันนี้ปีหน้าก็ออกรุ่นใหม่มาอีกแล้วเครื่องเก่าของคุณก็จะ

ตกรุ่นอยู่ดีกลัวที่จะอายเพื่อน แต่บางครั้งของใช้ก็ไม่ใช่ของที่จะเอามาโชว์ ลองเปลี่ยนแนวคิดใหม่ซื้อเท่าที่จำเป็น เพร าะความจำเป็นของคนเราไม่เท่ากันและ

เ งิ นในกระเป๋าก็ไม่เท่ากันยอมจ่ายเท่าที่เราใช้งานก็เพียงพอแล้ว คำนึงถึงความคุ้มค่าเป็นหลัก

3. เอาเ งิ นไว้ไกลตัว

เ งิ นทองถ้าอยู่ใกล้ตัว หยิบเอามาใช้ได้ง่าย ก็หมด เร็ว ลองเอาเ งิ นไว้ไกลๆ เช่น ฝากธนาคารแบบไม่มีบัตร ATM ต้องไปเบิกที่สาขาอย่างเดียว โอกาสที่จะ

เบิกเ งิ นส่วนนั้นมาใช้ ก็จะยิ่งน้อยลง ทั้งนี้ต้องจัดสรรให้ดีนะครับเช่น เ งิ นที่ใช้

ประจำวัน หรือเผื่อฉุกเฉิน จะต้องนำมาใช้ได้ง่ายหน่อย ส่วนเ งิ นเก็บก็ควรเอาไว้ไกลๆ ยิ่งเบิกย ากยิ่งดี และบัตรเครดิตน่ะ ลืมเอาติดตัวไปบ้างก็ได้นะจะได้ไม่รูดเพลินจนเป็นหนี้ท่วมหัว

4. ไม่ไปยั่วกิเลสในแหล่งอันตราย

หนุ่มสาวหลายคนชอบเดินเล่นดูของที่ตัวเองอย ากได้อยู่เสมอทำให้ความอย

ากทวีคูณขึ้นจนต้องหาเหตุผลให้ของเก่าที่มีอยู่เช่น เดินดูโทรศัพท์มือถือบ่อยๆ

เ พราะชอบความแปลกใหม่ ของยี่ห้อต่างๆ พอกลับมาบ้านกลับกลายเป็นว่าโทรศัพท์ที่มีอยู่ อยู่ ดีๆ ก็เกิ ดช้าเกิ ดอาการค้างขึ้นมา ทั้งๆ ที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

เปิดก็ช้า ปิดก็ช้า ไม่มีฟังก์ชั่นใหม่ๆ เหมือนเครื่องที่เพิ่งสัมผัสมาตอนเย็น(ซึ่งก่อน หน้านี้ก็ใช้งานได้ดีมาโดยตลอด)เลยคิดว่าควรจะเปลี่ยนเพรา ะไม่ตอบโจทย์แล้วอาการแบ บนี้แหละที่เป็นอันตรายต่อเ งิ นในกระเป๋าอย่างยิ่ง

5. ให้คนอื่นมาบังคับ

ถ้าบังคับตัวเองไม่ได้จริงๆ คงต้องพึ่งคนอื่นแล้วละครับยังไงก็เก็บเ งิ นไม่อยู่ ทั้งๆ ที่ลองมาหลายวิธีแล้วลองวิธีนี้ครับ ฝากเ งิ นแบบฝากประจำทุกเดือนเพิ่ม

วินัยให้ตัวเองต้องเอาเ งิ นไปฝากธนาคารทำประกันชีวิตรายปีที่ต้องจ่ายทุกปี

เมื่อครบกำหนดยิ่งพวกประกันชีวิต 10 ปีขึ้นไป เอามาหั กภาษีได้อีก ก็ยิ่งมีเ งิ นเก็บเพิ่มเติมอีกการให้คนอื่นบังคับแบ บนี้ อาจทำให้เรามีวินัยในการเก็บเ งิ นมากขึ้น

ยิ่งมีเ งิ นเก็บมากขึ้นก็ยิ่งมีความมั่นคงมากขึ้นแต่เ งิ นเก็บอย่างเดียวไม่พอคุณต้องรู้จักบริหารเ งิ นเก็บให้งอกเงยด้วยมีดอกมีผลให้คุณทวีความมั่งคั่งแต่ถ้าคุณเอาเ งิ นเก็บไว้ในบ้านเฉยๆ ไม่มีทางที่จะได้ผลประโยชน์บางทีปลวกมาแทะ

อีกหมดกันคราวนี้ลองฝากธนาคารหรือลงทุนแบบง่ายๆ เพื่อให้มีเ งิ นเพิ่มขึ้น แล้วค่อยเอาผลประโยชน์มาจับจ่ายใช้สอยสิครับ มีแต่ได้กับได้

ขอบคุณ lifein

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า